Xã hội

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh tố cáo việc bị xúc phạm, "khủng bố" bằng chất bẩn

27/04/2019, 11:47

Bà T., vợ bị can Nguyễn Hữu Linh gửi đơn tố cáo và tâm thư đến cơ quan chức năng trình bày về việc bị xúc phạm, khủng bố bằng sơn, chất bẩn...

img
Nhà ông Nguyễn Hữu Linh bị khủng bố bằng sơn, chất bẩn

Ngày 27/4, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) xác nhận đơn vị này vừa nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị T.T. (vợ ông Nguyễn Hữu Linh - trú 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về việc nhà bà bị "khủng bố" bằng sơn, chất bẩn.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) bị khởi tố để điều tra hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, nhiều bạn đọc gửi ý kiến về Báo Giao thông, cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh và gia đình ông cần phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

Theo đơn tố cáo của bà T., vụ việc chồng bà là ông Nguyễn Hữu Linh bị điều tra về hành vi dâm ô cơ quan chức năng quận 4 (TP HCM) đang thụ lý. Bà T. cũng cho rằng ông Linh sai đến đâu thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó.

"Tuy nhiên, bản thân tôi và con tôi trong suốt thời gian qua có tội tình gì mà phải chịu đựng trước những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi và những người thân của tôi", đơn tố cáo của bà T. nêu.

Nội dung đơn tố cáo cũng có đoạn: "Họ đã bêu riếu, xúc phạm tại nhà riêng của bà như: xịt sơn, ném chất bẩn, đăng hình ảnh của bà, con bà, người thân và bạn bè của gia đình kèm theo lời lẽ xúc phạm lên những phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội…".

img
Ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố để điều tra hành vi Dâm ô người dưới 16 tuổi

Bà T. cho biết, bản thân bà, người thân trong gia đình không dám đi ra đường, hiện tại gia đình có nhà mà không dám về. Cuộc sống của gia đình đảo lộn hoàn toàn, sức khỏe tinh thần phải chịu đựng quá kinh khủng, không biết đến khi nào mới ổn định được.

Bà T. cũng cho rằng bà và gia đình chưa bao giờ đồng ý với bất kỳ ai đăng hình ảnh của gia đình lên mạng. Họ không có quyền nhân danh bất cứ điều gì để đăng hình ảnh gia đình cùa bà với nội dụng xúc phạm, lăng mạ. Ngay cả khi chồng bà có hành vi sai trái thì họ cũng không được nhục mạ hay mang hình ảnh của ông ấy để bêu riếu khắp nơi. Việc này đã có cơ quan pháp luật xử lý.

Bà cho rằng đây là hành vi làm nhục người khác quy định tại điều 155 Bộ luật Hình sự 2015. Bà đề nghị công an cần xử lý nghiêm minh, đem lại sự bình yên cho gia đình bà.

Theo lãnh đạo Công an quận Hải Châu, trong đơn tố cáo của bà T. có nhiều nội dung như xúc phạm danh dự, ném chất bẩn và xịt sơn. Đơn vị sẽ xác minh từng nội dung tố cáo rồi phân loại để xử lý, điều tra.

Trong một diễn biến có liên quan, sau khi có đơn tố cáo, bà T. tiếp tục có một bức tâm thư gửi cho Công an TP Đà Nẵng trình bày về việc bị xúc phạm, bêu rếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.