Hồ sơ tài liệu

Vợ ông Obama làm "mẹ đỡ đầu" cho tàu ngầm 2,7 tỉ USD

29/08/2016, 11:25
image

Hải quân Mỹ chuẩn bị hạ thủy tàu ngầm do Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama làm mẹ đỡ đầu

Tàu ngầm lớp

Tàu ngầm USS Illinois của Hải quân Mỹ do Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama làm mẹ đỡ đầu

Ngày 27/8, tập đoàn đóng tàu ngầm General Dynamics Electric Boat có trụ sở tại Groton, Connecticut đã bàn giao tàu ngầm cho Hải quân Mỹ sau 5,5 năm thi công. Con tàu này được Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama làm mẹ đỡ đầu. Đệ nhất phu nhân đã đặt tên cho con tàu này là USS Illinois theo tên của quê nhà.

Tương tự như VN, các bà mẹ đỡ đầu cho tàu được chọn thường là những người phụ nữ trưởng thành, hình thức ưa nhìn, đảm việc nước, giỏi việc nhà, con cái suôn sẻ, để những đứa con – những con tàu có thể mạnh mẽ ra khơi, hùng dũng đối diện với sóng to gió cả.

USS Illinois mang số hiệu SSN 786 sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động từ ngày 29/10 tới. Nhà quản lý tàu ngầm lớp Virginia của Hải quân Mỹ, Đại úy Michael Stevens nhận định, Hải quân Mỹ đang rất cần tàu ngầm tấn công mới như USS Illinois để thay thế những tàu ngầm được chế tạo từ thời Chiến tranh Lạnh.

Xem thêm video về tàu ngầm của Pháp

Để chế tạo con tàu trị giá 2,7 tỉ USD, tập đoàn đóng tàu ngầm General Dynamics Electric Boat đã huy động hàng nghìn công nhân đóng tàu đến từ Connecticut, Rhode Island và Virginia cùng các doanh nghiệp cung cấp thiết bị tàu ngầm trên toàn quốc. Trước đó, trong thông báo năm 2012 khi tuyên bố nhận làm mẹ đỡ đầu cho tàu ngầm, bà Michlle Obama nói: “Được chọn làm mẹ đỡ đầu cho USS Illinois là một vinh dự và đặc quyền dành cho tôi. Sự phục vụ và hy sinh của những người đàn ông, phụ nữ trong Hải quân Mỹ cũng như sự ủng hộ từ gia đình họ luôn khơi gợi cảm hứng cho tôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.