Pháp đình

Vợ Phạm Công Danh chia sẻ tài sản riêng khắc phục cho chồng

10/08/2016, 06:03

Bị cáo Danh luôn khẳng định, sẽ bàn bạc với gia đình để bán tài sản khắc phục hậu quả.

dai-an-9000-ti-dong-vo-chong-pham-cong-danh-2

Phạm Công Danh

Ngày 9/8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và 35 đồng phạm gây thất thoát tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) 9.000 tỷ đồng tiếp tục với phần xét hỏi.

HĐXX đã yêu cầu Phạm Công Danh và vợ là bà Quách Kim Chi phải cung cấp toàn bộ hồ sơ, cơ sở pháp lý xung quanh phần vốn góp của bị cáo Danh và bà Chi tại Công ty TNHH hai thành viên Tập đoàn Thiên Thanh. Trong đó, Phạm Công Danh trình bày có 80% vốn góp (tương đương 800 tỷ đồng), bà Chi có 20% vốn góp (tương đương 200 tỷ đồng) trên tổng số 1.000 tỷ đồng vốn điều lệ của công ty.

Trước đó, trong nhiều buổi xét hỏi, bị cáo Danh luôn khẳng định, sẽ bàn bạc với gia đình để bán tài sản khắc phục hậu quả. Về việc khắc phục hậu quả, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Chí Bình, nguyên giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Du lịch IDICO thuộc Tập đoàn Thiên Thanh, hỏi Phạm Công Danh có chịu giao các tài sản khác ngoài các tài sản đã bị kê biên để khắc phục không. Bị cáo Danh cho rằng, mình sẵn sàng, nhưng một số tài sản của vợ bị cáo thì do bà Chi quyết định.

Cùng về vấn đề này, bà Chi nói, nếu tài sản riêng của bà thì bà bảo lưu đề nghị HĐXX xem xét đúng theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, bà Chi cũng khẳng định với những tài sản không nằm trong trách nhiệm của bà thì sẽ bàn lại với chồng để “xem xét chia sẻ như thế nào”.

Cũng tại buổi xét xử ngày 9/8, một số bị cáo nguyên là cán bộ của VNCB đã kêu oan vì cho rằng, mình làm đúng theo quy trình thẩm định cho vay do VNCB ban hành. Cụ thể, là bị cáo Phan Tuấn Anh nguyên quyền Trưởng phòng tín dụng VNCB, bị cáo Doãn Quốc Long, nguyên nhân viên tín dụng VNCB Chi nhánh Sài Gòn. Các bị cáo này có liên quan đến việc phê duyệt cho các hồ sơ khống của 12 công ty “ma” thuộc Tập đoàn Thiên Thanh vay, gây thất thoát hơn 2.095 tỷ đồng tại VNCB.

Các bị cáo cho rằng, theo quy trình cho vay do VNCB ban hành, không có quy định nào buộc các bị cáo phải trực tiếp đi thẩm định tài sản bảo đảm, thẩm định hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty, nên bị cáo nói mình bị truy tố oan về tội vi phạm quy định về cho vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.