Pháp luật

Vợ phó bí thư xã bị bắt giam vì lừa đảo 30 tỷ

18/10/2018, 16:50

Vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị bắt tạm giam vì lừa đảo

1

Nguyễn Thị Thắm tại cơ quan công an

Chiều ngày 18/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo tài liệu điều tra, Thắm là nhân viên hợp đồng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Hà Tĩnh. Trong quá trình thu phí bảo hiểm, để hoàn thành chỉ tiêu thu phí và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm, Thắm đã đi vay của bạn bè, người quen để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Đến tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả.

Khi bị thúc ép việc trả nợ, Thắm đã đi vay tiền với lãi suất cao của rất nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng. Do không có khả năng trả nợ, Thắm đã bỏ trốn vào miền Nam, đồng thời khóa máy. Không liên hệ được với Thắm, nhiều người dân đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhận định số tiền Thắm chiếm đoạt lên đến hơn 30 tỷ đồng. Sau khi được gia đình vận động, đến đầu tháng 10, Thắm đã trở về quê đầu thú.

Được biết, Nguyễn Thị Thắm là vợ ông N. V. H., Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

img

Kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.