Pháp luật

Vợ phó công an xã là chủ mưu vụ đánh ghen ở Gia Lai?

16/08/2016, 07:12

Chủ mưu của vụ việc được cho là vợ của phó trưởng công an xã tên là Tuấn.

danh_ghen_CGRV

Ảnh minh họa

 Sáng 15/8, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Đoa (Gia Lai) cho biết, vụ việc trên xảy ra từ ngày 14/7 tại thôn Sơn Yang, xã Trang, xuất phát từ ghen tuông. Trong đó, chủ mưu của vụ việc được cho là vợ của phó trưởng công an xã tên là Tuấn.

Vị lãnh đạo này cho biết, người bị đánh đập, hành hạ trong vụ việc là bà Lương Thị M. (SN 1979, thôn Tân Tiến, xã Trang). Nhóm đánh người phụ nữ trên có 5 người, trong đó người cầm đầu được cho là bà Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1978, trú tại thôn Sơn Yang), là vợ phó công an xã Trang tên Tuấn. Nhóm người phụ nữ cùng tham gia đánh ghen là chị em của bà Phượng.

Theo Công an xã Trang, bà M. sau khi bị nhóm người phụ nữ đánh đập, cắt tóc liền được một số người trong xã đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Đoa. Người phụ nữ bị đánh này bị choáng và tổn hại về tinh thần, trên người có nhiều vết bầm tím. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an xã Trang đã triệu tập những người có liên quan và tổ chức hòa giải thành công. Tuy nhiên, đến ngày 13/8, trên mạng xã hội xuất hiện một video clip quay lại cảnh đánh ghen này. Ngay sau đó bà M. đã tiếp tục làm đơn và đề nghị làm rõ vụ đánh người nêu trên.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Duy Minh, Bí thư Đảng ủy xã Trang cho biết: “Hiện, vụ việc đang được công an điều tra. Vụ việc có liên quan đến người nhà của phó trưởng công an xã. Trong trường hợp cán bộ xã có vi phạm liên quan đến Luật Hôn nhân gia đình thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Theo luật sư Lê Văn Thành (Đoàn Luật sư tỉnh Gia Lai), vụ việc này hiện xảy ra hai trường hợp cần xử lý như sau: Đây là hành vi gây mất trật tự nơi công cộng và tội làm nhục người khác; hành vi cố ý gây thương tích. Nếu kết quả giám định trên 11% cơ quan điều tra cần tiến hành khởi tố hình sự; còn dưới 11% thì người bị hại phải có đơn yêu cầu mới có căn cứ để xử lý.

Đối với trường hợp người quay video, cần phải xem xét động cơ của việc quay lại video nhằm mục đích gì. Nếu người quay video cùng có liên quan trong nhóm người đánh ghen và sử dụng video đăng lên mạng xã hội cũng được coi là hành vi làm nhục người khác, cần phải xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ đánh ghen xảy ra hôm 14/7 tại xã Trang (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) được phát hiện sau khi một video clip quay lại nhóm 5 người phụ nữ xông vào đánh một phụ nữ được đăng tải trên mạng xã hội. Nhóm người phụ nữ đã có những lời lẽ thô tục, kéo lê người phụ nữ này dưới đất; liên tục dùng chân đạp vào vùng kín của nạn nhân; dùng kéo cắt tóc của người phụ nữ yếu thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.