Điều tra

Vợ "rủ" chồng cùng con trai lừa nhiều người, chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng

20/11/2019, 18:02

Người phụ nữ 39 tuổi ở Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã bàn bạc với chồng, con trai lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng của nhiều người dân tại huyện.

img
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Phượng. Ảnh: C.A

Ngày 20/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng cùng trú tại huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều tra về tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam, gồm: Đào Thị Phượng (39 tuổi), Trần Văn Chấn (46 tuổi, chồng Phượng) và Trần Văn Phước (18 tuổi, con trai vợ chồng Phượng).

img
Đối tượng Trần Văn Chấn và Trần Văn Phước

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 9/2019, Phượng đã bàn bạc với chồng là Trần Văn Chấn và con trai là Trần Văn Phước, lừa đảo chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng của nhiều người dân tại huyện Phú Lộc.

Để tạo lòng tin của nhiều người dân tại địa phương, Đào Thị Phượng đã đưa ra nhiều thông tin không đúng sự thật như: vay mượn tiền để làm thủ tục đi Mỹ, kêu gọi góp vốn để đóng tàu đánh bắt hải sản, chữa bệnh cho người thân...

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc, xử lý các đối tượng theo đúng pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.