Quốc tế

Võ sĩ Ai Cập bị đuổi khỏi Olympic vì không bắt tay đối thủ

17/08/2016, 10:55
image

Ủy ban Olympic quốc tế đã trục xuất võ sĩ Ai Cập vì từ chối bắt tay đối thủ theo nghi thức truyền thống.

7195986691158640360no_ivyv

El Shehaby (phải) đã bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ra lệnh trục xuất vì từ chối bắt tay đối thủ.

Mới đây, võ sĩ người Ai Cập, El Shehaby đã bị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ra lệnh trục xuấttừ chối thực hiện nghi thức truyền thống sau mỗi trận Judo là bắt tay đối thủ.

Ở hạng cân trên 100kg môn Judo, El Shehaby đã có màn chạm trán với võ sĩ Ori Sasson để rồi phải nhận thất bại chung cuộc.

Sau cuộc so tài này, võ sĩ Ori Sasson đã chủ động tỏ ý muốn bắt tay đối thủ nhưng võ sĩ người Ai Cập lại từ chối nghi thức đã thành truyền thống này.

Hành động này khiến nhiều khán giả có mặt tại nhà thi đấu rất không hài lòng với Shehaby. Trước sức ép từ đông đảo CĐV, Shehaby mới cúi chào Ori Sasson.

Tuy nhiên, anh này cũng chỉ quay lại sàn gật đầu cho có lệ rồi bỏ đi, đồng thời từ chối trả lời phỏng vấn về hành động này.

Trước hành đồng này của Shehaby, IOC đã lên án và cho rằng võ sĩ người Ai Cập đã vi phạm "tinh thần hữu nghị trong các giá trị của Olympic". Ngay sau đó, Ủy ban đã ra lệnh trục xuất anh.

Một điều đáng chú ý là HLV của võ sĩ Or Sasson đã cảnh báo học trò của mình trước trận đấu rằng El Shehaby có thể sẽ không chấp nhận bắt tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.