Trong nước

Võ sĩ Bình Định còn cơ hội nào ở giải võ thuật cổ truyền?

28/10/2016, 11:30

Các võ sĩ đến từ vùng đất Bình Định đang có một mùa giải không thật sự thành công.

unnamed

Võ sĩ Đặng Trần Anh Tuấn (xanh) được đánh giá công thủ khá toàn diện

Bình Định là một trong những quê hương nổi tiếng về võ thuật, rất nhiều tên tuổi và thành tích nổi bật của làng võ thuật Việt Nam đều có sự xuất hiện của những võ sĩ đến từ vùng đất này. Tuy nhiên, ở giải võ thuật cổ truyền tranh đai vô địch Number 1, các võ sĩ đến từ vùng đất này đang có một mùa giải không thật sự thành công, chỉ còn vài cái tên hy vọng sẽ lấy lại uy thế cho Bình Định.

Một trong những cái tên ấy là võ sĩ Đặng Trần Anh Tuấn ở hạng cân 50kg nam. Tập luyện võ thuật từ năm 2006, võ sĩ này cho thấy khả năng thiên bẩm võ thuật của mình khi nắm bắt các tinh hoa võ thuật khá nhanh nhạy.

Anh Tuấn hiện đang nắm giữ bảng thành tích khá ấn tượng, trong đó phải kể đến chức vô địch của giải đấu này ở liên tiếp mùa giải thứ nhất và thứ hai. Nếu lần này Anh Tuấn bảo vệ đai thành công thì anh sẽ là võ sĩ Bình Định đầu tiên nắm giữ đai vô địch 3 lần liên tiếp.

2

Những pha tấn công vũ bão khiến đối thủ phải nép sát vào góc đài

Để hoàn thành giấc mơ này, ở trận bán kết Anh Tuấn phải đối đầu với một võ sĩ đến từ vùng đất Bảy Núi, Võ Văn Huân. Văn Huân sinh năm 1998, chỉ mới tập luyện võ thuật được 3 năm. Như vậy, so với một tay đấm từng chinh chiến nhiều năm như Anh Tuấn, Văn Huân vẫn còn quá trẻ và non nớt. Việc võ sĩ của An Giang ngáng đường Anh Tuấn là điều khó có thể xảy ra dù là trí tưởng tượng phong phú nhất.

Ở trận đấu này hai võ sĩ nhập cuộc với tâm thế quyết tâm khá cao, liên tục lao vào nhau, sử dụng đòn tay kết hợp với đòn chân khá linh hoạt. Văn Huân rất chăm chỉ tấn công, tuy nhiên những đòn đánh của anh vẫn còn ở dạng khá “non tay” chưa thể hạ bệ được Anh Tuấn.

Trong khi đó, Anh Tuấn cho thấy sự ma mãnh của mình với những cú ra đòn đầy uy lực và chính xác. Thỉnh thoảng anh còn tung ra những đòn quét chân khiến đối thủ mất tập trung và sau đó tấn công vào vùng mặt.

unnamed

Tuấn Anh giành vé vào chơi trận chung kết ở Quảng Ngãi

Kết thúc trận đấu, Đặng Trần Anh Tuấn đánh bại Võ Văn Huân bằng những đòn tay linh hoạt và mạnh mẽ với tỷ số cách biệt 5-0. Anh sẽ có chuyến đi Quảng Ngãi để thượng đài trận chung kết ở đây và nuôi mộng giành thêm một chiếc đai vô địch nữa cho đoàn Bình Định.

Đây là một trong những giải võ thuật hàng đầu Việt Nam hiện nay, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 là đơn vị tài trợ độc quyền cho giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.