Xã hội

Võ sư Đoàn Bảo Châu: Võ đạo bảo vệ kẻ yếu, không phải để bạo hành vợ

27/08/2019, 18:40

Võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng, người học võ luôn luôn nêu cao tinh thần võ đạo bảo vệ kẻ yếu, chứ không phải học võ để bạo hành vợ.

img
Chị Vũ Thị Thu L. trải lòng sau khi bị chồng là võ sư Nguyễn Xuân Vinh bạo hành

Liên quan đến vụ việc võ sư Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987) bạo hành vợ khiến dư luận bức xúc, chiều 27/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng, vụ việc cụ thể cần phải xem xét từ hai phía. Tuy nhiên, dù sao hành động của võ sư Vinh dùng sức mạnh để đánh vợ mình như vậy là không nên.

“Nói chung, phụ nữ chân yếu tay mềm, mà mình lại là người học võ dùng sức mạnh để đánh họ thì đó là không công bằng, đáng lên án”, võ sư Đoàn Bảo Châu nói.

Theo võ sư Châu, người học võ luôn luôn được thấm nhuần tư tưởng võ sỹ đạo, tinh thần thượng võ, học võ là để rèn luyện cho mình về tinh thần và thể chất, khi mình mạnh mẽ lên thì có nghĩa vụ bảo vệ những người yếu hơn mình trong xã hội.

“Những người nóng tính thường có những hành động rất đáng tiếc, thiếu suy nghĩ và trong cuộc sống sẽ gặp những thiệt thòi. Mà chính họ là người bị thiệt thòi trước, song đến những người xung quanh bị thiệt thòi như: vợ, con... Không phải là dân võ, mà gia đình nào cũng vậy thôi”, võ sư Đoàn Bảo Châu tâm sự sau khi nhìn nhận sự việc đáng tiếc của võ sư Nguyễn Xuân Vinh.

Trước đó, chị Vũ Thị Thu L., vợ võ sư Nguyễn Xuân Vinh chia sẻ, chị từng nhiều lần chịu đòn roi của chồng, nhưng vì nghĩ đến hai người con nên chị cắn răng chịu đựng, không muốn làm to chuyện.

Về trận đòn roi tối qua mà clip ghi lại, chị L. cho hay, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc chị muốn di chuyển chiếc tivi sang phòng khác để cậu con trai lớn xem nhưng người chồng không đồng ý. Từ mâu thuẫn tưởng chừng rất nhỏ nhặt này, võ sư Nguyễn Xuân Vinh đã mắng chửi vợ sau đó đánh liên tiếp đấm, đá vào mặt và người vợ.

Chiều 27/8, chỉ huy Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) xác nhận, Công an phường đã tiếp nhận hồ sơ giải quyết vụ việc võ sư Nguyễn Xuân Vinh đánh đập dã man người vợ mới sinh con 2 tháng.

Hiện người nhà chị Vũ Thị Thu L. (SN 1992) - vợ võ sư Nguyễn Xuân Vinh đã có đơn đề nghị Công an phường Thạch Bàn xử lý vụ việc theo quy định.

“Công an phường cũng đã mời anh Vinh lên trụ sở công an phường để làm việc”, chỉ huy Công an phường Thạch Bàn nói và cho biết, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.