Xã hội

Vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng tiếp tục đội đơn kêu oan cho chồng

04/11/2018, 22:31

Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng tiếp tục đội đơn, xin 10.000 chữ ký kêu oan cho chồng.

tai-xe-le-ngoc-hoang

Tài xế Lê Ngọc Hoàng (ảnh lớn) và vợ (ảnh nhỏ) tại phiên tòa phúc thẩm ngày 2/11/2018

Tối 4/11, chị Vũ Thị Thúy, vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng trong vụ án xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người chết, 6 người bị thương cho biết, chị không đồng tình với bản án phúc thẩm 6 năm tù mà TAND tỉnh Thái Nguyên vừa phán xét cho chồng, nên tiếp tục làm đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp gửi tới các cơ quan chức năng và xin 10.000 chữ ký kêu oan cho chồng.

“Bản thân tôi là một người vợ, một người mẹ của hai đứa con nhỏ, tôi không phục phán quyết của tòa. Nay tôi xin mọi người trong cộng đồng hãy chung tay chia sẻ giúp tôi và gia đình xin đủ mốc 10.000 chữ kí cho phiên giám đốc thẩm tới đây. Gia đình tôi chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều”, chị Thúy chia sẻ.

Đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp “Minh oan cho lái xe Lê Ngọc Hoàng trong vụ án Lùi xe trên cao tốc làm 4 người chết" được kính gửi tới Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện KSND tối cao, Ủy ban ATGT Quốc gia và Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội.

Những người ký Đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp này có chung  kiến nghị  xem xét chấp nhận đơn kháng án của bị cáo Hoàng để đảm bảo sự công bằng, nhân văn của pháp luật, củng cố niềm tin vào cơ quan pháp luật. Họ cũng kính đề nghị hãy vì lợi ích chung của cộng đồng, kiểm tra, xét xử lại vụ án Phúc thẩm số: 95/2018/TLPT-HS công tâm, khách quan theo quy định củapPháp luật và làm rõ các dấu hiệu oan sai cho lái xe Lê Ngọc Hoàng để đảm bảo pháp luật được tuân thủ và phòng tránh những tai nạn thảm khốc tương tự trong tương lai.

Đơn kiến nghị mong muốn các cơ quan tố tụng xác minh, làm rõ cụ thể một số vấn đề. Thứ nhất, lái xe Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe đầu kéo tuân thủ luật lệ giao thông; Đi đúng làn đường giành cho xe tải. Thứ hai, xe ô tô con nhãn hiệu INNOVA, BKS 99A – 142.53 do lái xe Ngô Văn Sơn điều khiển đi lùi xe trên đường cao tốc đã phạm luật nghiêm trọng và tạo tình huống bất khả kháng. Thứ ba, theo kết luận điều tra: xe ô tô đang từ 62km/h (giới hạn trên dưới là 100-60 km/h) chỉ trong một giây đã về số 0 khi đạp phanh: Điều này là phi lý và không thể thực nghiệm hiện trường. Thứ tư: Thông lệ quốc tế và thực tiễn tham gia giao thông trên đường cao tốc khi gặp xe đi lùi thì tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

Ngay sau khi đăng tải trên trang HopeCom.org, đơn kiến nghị và kêu cứu khẩn cấp cho tài xế Lê Ngọc Hoàng đã nhanh chóng nhận được số lượng chữ ký ủng hộ kỷ lục. Cụ thể, lúc 22h ngày 4/11, đã có 5.900 người ký vào đơn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 1- 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên phúc thẩm lần 4 đối với vụ án xe container tông xe Innova đang lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương. Các bị cáo là Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, vào sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP. Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới. Khoảng 15h30" cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (Tx. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, bị cáo bật xi nhan phải, điều khiển ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để cháu bé xuống nôn do say xe. Sau đó, Sơn lùi xe trên cao tốc theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS 89C -079.17 kéo theo rơmoóc mang BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng điều khiển tông trúng. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Tại phiên sơ thẩm ngày 10/5, TAND Tx. Phổ Yên (Thái Nguyên) tuyên phạt bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù; bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng và bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng cho nạn nhân và các gia đình bị hại.

Sau 3 phiên xét xử phúc thẩm bị hoãn với các lý do khác nhau, tới phiên phúc thẩm ngày 1-2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên, tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù (giảm 2 năm so với án sơ thẩm). Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

Bản án của phiên tòa thẩm tỉnh Thái Nguyên ngày 2/11/2018 đã tạo ra nhiều luồng ý kiến phản đối trong dư luận xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.