Thế giới

Vợ Thủ tướng Nhật Shinzo Abe dính bê bối

03/02/2018, 07:50

Bằng chứng chỉ ra vợ Thủ tướng Shinzo Abe có liên quan đến một vụ bê bối gian lận ngân sách.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và vợ

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và vợ

Hãng tin CGTN ngày 2/2 cho biết, một nhà lập pháp của phe đối lập Nhật Bản đã đưa ra một bản ghi âm chứng minh rằng vợ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có mối quan hệ với một giám đốc điều hành trong ngành giáo dục bị tai tiếng.

Đài NHK của Nhật cũng đưa tin, ông Kotaro Tatsumi đã phát bản ghi âm tại một cuộc họp của Ủy ban Ngân sách Thượng viện ngày 1/2. Bản ghi âm để khẳng định mối quan hệ giữa Yasunori Kagoike, cựu Giám đốc của tổ chức giáo dục Moritomo Gakuen và bà Akie Abe, phu nhân của Thủ tướng.

Ông Kagoike và vợ mình, bà Junko, đã bị bắt vào tháng 7/2017 vì tội gian lận nhận trợ cấp của chính phủ để xây dựng trường tiểu học.

Các đảng đối lập cũng đưa ra câu hỏi về việc mua đất cho trường của ông Moritomo Gakuen, hiệu trưởng danh dự, là do bà Akie Abe. Theo các số liệu của Bộ Tài chính, nhà điều hành đã mua lại đất của nhà nước chỉ với mức giá bằng 14% giá thẩm định.

Bản ghi âm ghi lại cuộc đối thoại giữa ông Kagoike và các quan chức của Cục Tài chính ở Kinki, Osaka về một vấn đề lãng phí vào ngày 16/3/2016, một ngày sau khi ông gặp ông Yoshihiro Tamura, trưởng phòng Thẩm định tài sản Quốc gia.

Trong ba giờ đàm thoại, ông Kagoike đã nói, "Tôi nhận được một cuộc điện thoại từ bà Akie”. Ông Kagoike cho biết nội dung cuộc gọi như sau:  Bà Akie hỏi, “Kết quả thế nào (của cuộc họp với Tamura)? Hãy kiên trì”.

Thủ tướng Shinzo Abe đã không trả lời các câu hỏi liên quan đến việc vợ ông có điện thoại cho ông Kagoike ngày hôm đó hay không. Tuy nhiên, ông Abe nói rằng ông sẽ hỏi vợ ông về vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.