Thời sự Quốc tế

Vợ Thượng nghị sỹ McCain: Trump vẫn là thế lực chính trị lớn

10/11/2020, 08:53

Bà Cindy McCain cho rằng ông Donald Trump sẽ vẫn là một thế lực trong chính trị nhưng đảng Cộng hòa muốn sự lịch sự.

img
Bà Cindy McCain và chồng - cố Thượng nghị sỹ John McCain - ảnh tư liệu.

"Ông sẽ vẫn là một lực lượng," – bà Cindy McCain, vợ của cố Thượng nghị sỹ John McCain nói với chương trình "Outnumbered Overtime" của truyền hình Fox.

Theo bà Cindy, Tổng thống Donald Trump sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vẫn sẽ có ảnh hưởng lớn của mình cho dù ứng cử viên Dân chủ Joe Biden có khả năng là nhà lãnh đạo mới.

“Nhưng, những gì chúng ta đã thấy qua kết quả của cuộc bầu cử này là những người trong đảng Cộng hòa có lẽ hơi bất bình với chính đảng của mình và muốn điều gì đó tốt hơn.

Chúng tôi muốn sự lịch sự, chúng tôi muốn sự đồng cảm và lòng trắc ẩn ... và đó là những thứ không xuất hiện ngay tại Nhà Trắng này và tôi tin rằng đó là một số lý do khiến người dân Mỹ đã vượt qua ranh giới và bỏ phiếu cho Biden” – bà Cindy McCain cho hay.

Chiến dịch tranh cử của Trump hôm thứ Hai cho biết Tổng thống Trump "không lùi bước", khi nhóm của ông tiến hành các cuộc chiến pháp lý ở một số bang chiến trường quan trọng nơi đối thủ Joe Biden dẫn đầu với lợi thế không quá cao.

Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien đã tổ chức một cuộc họp toàn thể nhân viên tại trụ sở chiến dịch Trump vào sáng thứ Hai (tức ngày 11/10 theo giờ Việt Nam).

“Ông ấy (Trump) vẫn còn trong cuộc chiến này,” – Bill Stepien nói, theo nhiều người có mặt trong phòng. "Có một quá trình đang diễn ra."

Ông Bill Stepien nói thêm với những người có mặt tại cuộc họp rằng: "Hãy kiên nhẫn."

Theo những người có mặt trong phòng, ông Bill Stepien cảm ơn các nhân viên chiến dịch Trump đã tiếp tục làm công việc của họ, đồng thời cập nhật cho họ về những thách thức pháp lý và quá trình kiểm phiếu lại ở các bang quan trọng.

Cindy McCain, vợ của cựu Thượng nghị sĩ John McCain, cho biết Đảng Cộng hòa “cần và muốn có được một sự lãnh đạo tốt” cũng như thực tế là người Mỹ muốn một nhà lãnh đạo kiểm soát đại dịch Covid-19 tốt.

img
Ông Trump và ông Joe Biden - ảnh East Idaho News.

“Căn cứ của Arizona đang thay đổi. Chúng tôi có rất nhiều người mới đến, những người đến từ các vùng khác nhau của đất nước. Thêm vào đó, cộng đồng người Latinh của chúng tôi hiện đang hoạt động tích cực hơn nhiều, điều này thật tuyệt vời và chúng tôi đã thấy điều đó được thể hiện qua việc một lượng cử tri lớn đã đi bỏ phiếu ở đây”.

Cuối cùng vợ của cố Thượng nghị sỹ McCain nói rằng: “Tôi không biết liệu chúng ta có hoàn toàn là “chuyển màu xanh lam” (ám chỉ đảng Cộng hòa đang mất đoàn kết) hay không, nhưng chúng ta đã “không còn là màu đỏ” như trước nữa”.

Trước đó, sau khi đưa ra các tuyên bố chống lại đảng Dân chủ, các cáo buộc về gian lận cử tri của ông Donald Trump thu hút chỉ trích từ một số đảng viên ngay trong đảng Cộng hòa.

Thống đốc Đảng Cộng hòa Larry Hogan của bang Maryland đã từng post trên tài khoảng Twitter rằng "không có lời biện hộ nào cho những bình luận của Tổng thống, nó làm suy yếu tiến trình Dân chủ của chúng ta. Nước Mỹ đang kiểm phiếu và chúng ta phải tôn trọng kết quả như chúng ta luôn có trước đây. Không có cuộc bầu cử hay con người nào quan trọng hơn nền dân chủ của chúng ta.".

Hạ nghị sĩ Will Hurd, dân biểu Cộng hòa bang Texas, thì nói rằng: "Một tổng thống đương nhiệm đang phá hoại quy trình chính trị của chúng tôi và đặt câu hỏi về tính hợp pháp của tiếng nói của vô số người Mỹ mà không có bằng chứng không chỉ nguy hiểm và sai lầm mà nó còn làm suy yếu nền tảng của quốc gia được xây dựng dựa trên nền tảng Dân chủ”.

Dân biểu Cộng hòa Adam Kinzinger của bang Illinois cáo buộc ông Trump “đang lan truyền thông tin sai lệch" bằng tuyên bố rằng: “Chúng ta muốn mọi cuộc bỏ phiếu đều được tính, và mọi cuộc bỏ phiếu hợp pháp. Nhưng, nếu Trump có lo ngại hợp pháp về gian lận, hãy trình bày chứng cứ và đưa nó ra tòa. Hãy dừng lan truyền thông tin sai lệch đã bị phanh phui lại... Điều này đang trở nên điên rồ.".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.