Showbiz

Vợ trẻ của NSND Công Lý từng khóc cạn sức lực trước phòng cấp cứu

21/07/2022, 09:23
image

Vợ trẻ kém 15 tuổi của NSND Công Lý khiến nhiều người xúc động khi lần đầu tâm sự về chặng đường dài đồng hành chữa bệnh cùng chồng.

"Lúc đưa anh Lý đi cấp cứu, trời mưa tầm tã"

Cách đây ít giờ, Ngọc Hà - vợ trẻ kém 15 tuổi của NSND Công Lý khiến nhiều người xúc động khi lần đầu tâm sự về ngày đưa chồng đi cấp cứu và chặng đường dài sau đó đồng hành chữa bệnh cùng anh.

img

NSND Công Lý và vợ, Ngọc Hà

Ngọc Hà kể rằng, lúc đưa NSND Công Lý đi cấp cứu, trời mưa tầm tã, xối xả, mây đen khắp lối. Đến giờ cô vẫn không thể nào quên. Cả đêm hôm đó, cô không chợp mắt 1 phút nào mà chỉ ngồi nhìn vào cửa cấp cứu khóc đến cạn kiệt sức lực.

"Tối hôm đó, anh em của anh Lý, gia đình và bạn bè mình họ đứng đầy sân Bệnh viện Đại Học Y đến tận 12h đêm mới về. Và đến ngày hôm sau, mọi người vẫn đến.

Dù không được gặp nhưng mọi người vẫn đứng ở sân với tâm trạng giống nhau. Chỉ mong "đại ca" Lý sớm khoẻ còn đi nhậu, mắng mỏ các em thân yêu. Các bác sĩ thì liên tục bị "nã" điện thoại từ người thân, người quen anh Lý muốn gửi gắm thông điệp: Xin hãy cứu Công Lý", Ngọc Hà bộc bạch.

Thời điểm đó, cô và quản lý muốn giấu bệnh tình của Công Lý. Cô hiểu rằng, chồng mình không muốn mọi người náo loạn thông tin. Anh chỉ muốn có những vai diễn để mọi người luôn nhớ đến.

"Hơn nữa, mình hiểu được rõ người thương sẽ thương, người không ưa sẽ tìm cách bới móc bệnh tật. Nào ai muốn xuất hiện trên báo với thông tin ốm đau trong khi dịch bệnh thì đang căng thẳng", Ngọc Hà viết.

img

NSND Công Lý đón sinh nhật đặc biệt trong bệnh viện

Ngọc Hà chia sẻ cô phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho chồng, suốt 4 tháng ở viện không có một giấc ngủ trọn vẹn: "Khi anh Lý nằm viện, mình còn không biết bệnh đột quỵ là gì. Mình mơ hồ và trống rỗng. Và suốt tháng ngày anh Lý ở viện, mình cũng chưa từng mở lời kêu than. Mạnh mẽ đến đâu, mình cũng là đàn bà.

Mình nản chí thì anh Lý dựa vào ai. 4 tháng ở viện, mình từng ước có một giấc ngủ trọn vẹn mà đâu dễ dàng gì. Vậy sức mạnh ở đâu để có thể vượt qua được? Đó chính là tình cảm thương yêu chồng. Và mình tin anh Lý sống tốt thì chả cớ gì ông Trời nỡ khiến anh Lý trở nên bất hạnh".

"Anh Lý bệnh nặng vô cùng, rất nặng"

Vợ trẻ của NSND Công Lý nói sự hồi phục của chồng được coi là kỳ tích vì ban đầu bệnh của anh rất nặng. "Ai có người nhà bị đột quỵ mới thấm khổ và mệt mỏi đến nhường nào. Hơn nữa, anh Lý bệnh nặng vô cùng, rất nặng.

Và sự hồi sinh của anh đến giờ bác sĩ vẫn nói là kỳ tích. Nhưng quan trọng hơn hết là sự tận tình của giáo sư, bác sĩ bệnh viện Đại học Y đã cấp cứu anh Lý qua giai đoạn nguy cấp".

img

Diễn viên Việt Anh và đồng nghiệp đến thăm NSND Công Lý cách đây không lâu

Tuy nhiên, hành trình đồng hành của Ngọc Hà cùng chồng hồi phục sau đó còn vất vả hơn nhiều. Theo vợ trẻ, khi NSND Công Lý tỉnh lại rất sốc, thậm chí trầm cảm. Cô hiểu rằng, người nghệ sĩ mà bị đột quỵ tỉnh dậy thấy tay chân yếu đi, sống khác gì đang dày vò họ đến phát điên.

"Người vợ như mình còn sầu héo nói gì là bản thân anh Lý nghĩ. Nhưng mình lại động viên chính mình, anh Lý sống được là còn may mắn rất nhiều so với vị trí tổn thương. Vì thế, phải lạc quan chiến đấu. Và sự tận tâm, nhiệt huyết của bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện luôn dành những gì tốt nhất cho anh.

Những phút giây tập luyện mệt mỏi, đau đớn… Kỹ thuật viên phải rất kiên trì, người bệnh cũng phải cố gắng rất nhiều mới có một Công Lý 'lành lặn' của ngày hôm nay. Anh Lý đã cố gắng từng ngày trong đau đớn thể trạng sức khoẻ và sự khổ tâm trong tâm hồn", Ngọc Hà kể lại.

Ngọc Hà nói rằng, một năm trôi qua không quá dài nhưng cuộc sống hai vợ chồng cô đã đảo lộn theo cách không ngờ tới: "Thời gian qua, bệnh tật còn đó, tiền của ra đi và sự tan vỡ từ nhiều mối quan hệ khi họ biết anh Lý ốm nặng. Nếu 8 tháng trước, cuộc đời mình và anh Lý đầy muộn phiền, u uất thì 4 tháng sau này, ánh sáng cũng bắt đầu soi chiếu.

Đó là khi anh Lý ổn dần về sức khoẻ. Tình cảm của bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện dành cho anh Lý chưa phai mờ, thậm chí đậm sâu vì gắn kết dài lâu".

"Hiện, sức khoẻ của anh Lý rất tốt"

Hôm nay, Ngọc Hà dám tự tin nói rằng mình đã quá dũng cảm và mạnh mẽ để cùng chồng đi qua giông bão. Dẫu biết, con đường phía trước không dễ dàng, có những lúc cô cũng mệt mỏi mà ngồi xuống khóc như đứa trẻ.

Thế nhưng cô lại lau khô nước mắt nắm tay chồng đi đến viện mỗi ngày, dù mưa hay nắng vẫn chưa từng bỏ cuộc. Cô cũng mong, NSND Công Lý sớm trở lại với nghề.

img

Công Lý và Vân Dung trong phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"

Sau khoảng một năm chiến đấu với bệnh tật, NSND Công Lý vừa chính thức trở lại màn ảnh nhỏ với vai chồng bà Vân (Vân Dung) trong bộ phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".

Bật mí về vai diễn lần này của mình, NSND Công Lý cho biết vai diễn lần này rất nhỏ, anh chỉ nghĩ là đi "tham gia cho vui".

Tuy vậy, sự trở lại lần này của "cô Đẩu" khiến nhiều khán giả vui mừng khi cho thấy tín hiệu tốt về sức khỏe của nam nghệ sĩ gạo cội.

Theo thông tin mới nhất từ Ngọc Hà, nhờ có sự giúp đỡ của gia đình cũng như sự động viên tinh thần của bạn bè đồng nghiệp và khán giả nên hiện tại sức khoẻ của nam nghệ sĩ đã dần ổn định.

"Hiện tại, sức khoẻ của anh Lý rất tốt, tinh thần phấn chấn, ăn được ngủ được. Anh cũng rất chăm chỉ tập thể dục, trị liệu để nhanh chóng lấy lại được sức khoẻ cũng như vóc dáng cũ. Không chỉ thế, thỉnh thoảng anh Lý còn giúp tôi làm việc nhà khiến tôi rất vui", cô chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.