Pháp đình

Vợ Vũ “nhôm”: "Ước gì phiên tòa này không diễn ra"

10/01/2020, 10:31

​​​​​​​Trình bày trước tòa, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ của bị cáo Vũ “nhôm” nói, “ước gì phiên tòa này không hề diễn ra”.

img
Vợ Vũ "nhôm" trình bày tại tòa

Sáng nay (10/1), phiên xử bị cáo Phan Văn Anh Vũ và hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đồng phạm tiếp tục diễn ra tại TAND TP Hà Nội.

HĐXX cho phép các tổ chức, cá nhân liên quan được trình bày ý kiến, quan điểm của mình. Bà Hiền, vợ của bị cáo Phan Văn Anh Vũ đề nghị HĐXX xem xét các tài sản đứng tên bà đang bị kê biên để trả lại cho bà.

Bắt đầu phần trình bày, vợ Vũ "Nhôm" ngậm ngùi: “Tôi ước gì phiên tòa này không hề diễn ra!”.

Trình bày về ý kiến liên quan đến quyền lợi đối với các tài sản đứng tên vợ chồng bà đang bị cơ quan điều tra kê biên, bà Hiền cho biết: “Tất cả những tài sản trên đều có sự đóng góp công sức và hi sinh của người vợ với người chồng. Tôi đề nghị HĐXX xem xét và cân nhắc đến những tài sản kê biên, đến quyền lợi của cá nhân tôi.”.

Đối với nhà đất 22 Cô Giang, bà Hiền cho rằng, đó là tài sản của cá nhân bà. Năm 2007, bà mua miếng đất này bằng tiền tích cóp cá nhân và một phần là tiền vay khấu chi.

“Kính mong HĐXX xem xét những tài sản đã bị kê biên và có khả năng thu hồi để bảo đảm quyền lợi của tôi. Hơn 500 con người là những cán bộ công nhân viên, giáo viên, lao động đang làm việc, cống hiến trên những tài sản, đất mà chúng tôi xây dựng, đầu tư. Họ đang rất cần những việc làm, kính mong HĐXX xem xét đến những đóng góp của chúng tôi cho thành phố và quyền lợi của những người lao động đang cống hiến, làm việc trên tài sản mà chúng tôi hết sức tâm huyết xây dựng lên”, bà Hiền nói.

Theo cáo trạng, nhà đất số 22 Cô Giang (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có diện tích 1.111,2 m2. Tháng 9/2006, sau khi biết được chủ trương tổ chức kiểm định, xác định giá trị nhà, đất tại số 22 Cô Giang để tiến hành bán đấu giá theo diện công sản của UBND TP Đà Nẵng, với mục đích mua lại nhà, đất công sản số 22 Cô Giang, Phan Văn Anh Vũ đã làm Đơn xin mua và các thủ tục với Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng.

Vũ “nhôm” lấy tên vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền để ký, thực tế bà Hiền không tham gia việc mua nhà, đất công sản nêu trên và các chữ ký, chữ viết tên Nguyễn Thị Thu Hiền do Vũ thực hiện.

Cơ quan tố tụng cáo buộc, hành vi của các bị cáo Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến, Nguyễn Công Lang, Nguyễn Thanh Sang, Phan Xuân Ít và Phan Văn Anh Vũ trong việc bán nhà, đất công sản số 22 Cô Giang là làm trái Nghị định số 61/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ, Nghị quyết số 48/2007/NQ-CP ngày 30/8/2007 của Chính phủ. Hành vi của các bị cáo gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 80 tỷ đồng.

Cũng tại sáng nay, Vũ "nhôm" được trình bày về 2 công ty mà bị cáo này từng quản lý.

Mở đầu phần trình bày, bị cáo Vũ nói: "Tôi rất vui khi tòa đã cho phép tôi trình bày, hôm qua tôi gạch 38 dòng để trình bày, nhưng các luật sư đã trình bày một phần rồi".

Cũng như các lần trình bày trước, Vũ "nhôm" nói: "Tôi cam kết trước nhân dân cả nước, ban chỉ đạo, trước tòa, tôi không hề câu kết, móc ngoặc với ông Trần Văn Minh".

"Đối với Công ty xây dựng Bắc Nam 79 và Công ty cổ phần 79, bị cáo chỉ mong muốn nhất là thượng tôn pháp luật, nếu 2 công ty này sai thì cứ thẳng tay xử, nếu 2 công ty này đúng thì cần phải bảo vệ chính đáng. 2 công ty này là xương máu của tôi và anh em", Vũ "nhôm" nói và lần thứ hai, đề nghị báo chí không gọi mình là Vũ "nhôm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.