Hạ tầng

Với 6 tỷ, Đà Nẵng tổ chức giao thông nút Tây cầu Rồng thế nào?

28/08/2019, 11:21

Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết việc phân luồng, tổ chức lại giao thông nút Tây cầu Rồng với chi phí hơn 6 tỷ đồng...

img
Đà Nẵng sẽ phân luồng lại nút giao thông phía Tây cầu Rồng để hạn chế ùn tắc

Ngày 28/8, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, vừa báo cáo UBND TP Đà Nẵng phương án phân luồng nút giao thông phía Tây cầu Rồng.

Theo đó, trên tuyến Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đường Lê Đình Dương đến đường Bạch Đằng), sẽ mở rộng mặt đường, thu hẹp và kéo dài dải phân cách giữa nhằm tăng khả năng thông hành, giảm chiều dài dòng xe chờ trước nút.

Bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương, không cho phép các phương tiện dừng đỗ xe trên đường Nguyễn Văn Linh khu vực này gây cản trở dòng xe.

Đối với tuyến đường Trần Phú, thực hiện thu hẹp vỉa hè, mở rộng mặt đường đoạn từ đường Hoàng Văn Thụ đến Lê Đình Dương từ 3 làn xe lên thành 4 làn xe để tăng diện tích cho các phương tiện dừng chờ đèn trước khi vào nút.

Bên cạnh đó, tại sát nút giao Trần Phú - 2 Tháng 9, bố trí diện tích dành cho các phương tiện xe mô tô và xe thô sơ dừng chờ đèn đỏ và ưu tiên thoát nút khi có tín hiệu xanh.

Đồng thời, tổ chức giao thông 1 chiều đường Trưng Nữ Vương hướng ra khỏi nút đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường nối phía sau Cổ Viện Chàm (chiều dài khoảng 130 m), và mở rộng tuyến đường ngang sau lưng Cổ Viện Chàm theo quy hoạch. Kinh phí dự kiến cho việc tổ chức giao thông này hơn 6 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019.

Được biết, theo quy hoạch, Đà Nẵng sẽ xây dựng nút giao thông khác mức (2 hầm chui) tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Cụ thể, xây 2 hầm chui theo hướng chuyển động từ đường Trần Phú đi đường 2/9 (dài 562,5m) và hướng chuyển động từ đường 2/9 đi đường Bạch Đằng (dài 560,5m) với tổng kinh phí 384,9 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019 - 2021.

Phương án thiết kế phần hầm kín dài 120m và phần hầm dẫn 2 phía dài từ 110 - 135m, hình thức nút giao khác mức, tốc độ thiết kế 40km/h, quy mô công trình vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế HL-93, hầm có khả năng chịu được động đất cấp 7.

Đồng thời, đóng dải phân cách đường Nguyễn Văn Linh tại các nút giao Nguyễn Văn Linh - 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - Trần Phú; bố trí phần đường dành cho xe thô sơ qua đường trên đường Nguyễn Văn Linh điều khiển bằng hệ thống đèn tín hiệu kết hợp camera thông tin; xây dựng 1 hầm chui đi bộ trên đường Nguyễn Văn Linh tiếp cận hai bên đường Nguyễn Văn Linh và nhà ga BRT; bố trí hệ thống cây xanh, cảnh quan trong khu vực nút giao nhằm tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự án nút giao thông khác mức phía Tây cầu Rồng đang trong quá trình làm thủ tục đầu tư. Việc phân luồng giao thông theo phương án vừa được Sở GTVT TP Đà Nẵng báo cáo nhằm hạn chế việc ùn tắc giao thông trước mắt tại nút.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.