Bình luận

"Vòi bạch tuộc" của bầu Đức và cái uy của vị tướng già

04/12/2020, 11:00
image

Nếu không có HLV Phan Thanh Hùng vững vàng ở vị trí thuyền trưởng, Than Quảng Ninh chưa biết sẽ ra sao.

img

HLV Phan Thanh Hùng

CLB HAGL thông báo đã chiêu mộ thành công trung vệ Nguyễn Văn Việt từ CLB Than Quảng Ninh. Trước đó, đội bóng phố Núi cũng đưa về một cái tên khác từ đất Mỏ - thủ thành Nguyễn Tuấn Linh.

Nghe đâu, trung vệ Dương Thanh Hào cũng rục rịch cập bến Pleiku còn HLV Phan Thanh Hùng từng được bầu Đức đích thân gọi điện mời nhưng ông từ chối vì còn 1 năm hợp đồng với Than Quảng Ninh.

Đâu là nguyên nhân khiến bầu Đức muốn “hút máu” Than Quảng Ninh? Đội bóng vùng Mỏ vốn chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ nên các cầu thủ ở đây được cho là phù hợp với HAGL. HLV Phan Thanh Hùng, người gây dựng lối chơi đó đương nhiên cũng là lựa chọn lý tưởng.

Nhưng không riêng bầu Đức, nhiều đội bóng khác đang tranh nhau lấy người từ Than Quảng Ninh. Tính tới thời điểm này, đã có trên 10 trụ cột rời sân Cẩm Phả, cuộc tháo chạy chưa từng có trong lịch sử đội bóng áo xanh.

Theo tìm hiểu, Than Quảng Ninh gặp khó khăn về tài chính do một số nhà tài trợ rút lui. Đội không có tiền trả lương trong 4 tháng gần nhất và những người có trách nhiệm không thể quyết tương lai cầu thủ vì thiếu tiền.

Trong bối cảnh đó, HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có thể ra đi, tới HAGL là lựa chọn không tệ. Nhưng nhà cầm quân này chọn ở lại, cùng vượt khó với đội bóng ông gắn bó suốt những năm qua.

Có nhiều lý do để tin rằng nếu ông Hùng ra đi, Than Quảng Ninh giờ đã khác theo chiều hướng tiêu cực. Ông rất được lòng học trò và nhiều người sẵn sàng “sống chết” cùng ông. Hậu vệ Xuân Hùng trước khi ra đi từng nói: “nếu cần con sẽ xé tờ giấy thanh lý này để ở lại”.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn muốn rời Viettel để trở về đầu quân cho đội bóng quê hương để giúp thầy mà không cần lót tay. Đáng tiếc, không ai ở Than Quảng Ninh đứng ra quyết định bởi không có tiền.

Nghe đâu, tiền thưởng mùa 2019, 2020 vẫn đang ghi sổ. Vậy nhưng suốt thời gian qua không có bất kỳ lời than vãn nào, không có màn đấu tố nào, cũng chẳng có màn đình công nào, một điều cực hiếm thấy mà nói đúng hơn là chưa từng xảy ra.

Cái uy, cái tầm và cái tâm của HLV Phan Thanh Hùng khiến các cầu thủ cực kỳ tin yêu. CĐV đất Mỏ cũng vậy, nhiều người còn ủng hộ đội bóng tới ngày nay vì mến coach Hùng. Nhờ vậy, Than Quảng Ninh dù đang trải qua biến cố lớn nhất kể từ khi lên V-League vẫn đang đứng vững.

Ngày 2/12, Sở VH-TT Quảng Ninh đã có cuộc họp với lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh để bàn về giải pháp cứu đội bóng.

Với địa phương giàu truyền thống, kinh tế phát triển như Quảng Ninh, đội bóng dưới quyền Chủ tịch Phạm Thanh Hùng khả năng cao sẽ được cứu, nhưng ai cứu, cứu như thế nào thì chưa rõ. Chỉ biết, nếu HLV Phan Thanh Hùng còn ở lại, mọi khó khăn rồi cũng qua, như ánh mặt trời sẽ ló rạng sau cơn mưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.