Tâm sự

Vôi hóa tuyến tiền liệt có thể sinh con không?

15/06/2015, 14:39

Chồng tôi 28 tuổi, có biểu hiện đi tiểu bị đau rát. Mới đây, đi khám bệnh thì được chẩn đoán bị vôi hóa...

voi hoa
Vôi hóa tuyến tiền liệt liệu có thể sinh con?

 Hỏi: Chồng tôi 28 tuổi, có biểu hiện đi tiểu bị đau rát. Mới đây, đi khám bệnh thì được chẩn đoán bị vôi hóa tuyến tiền liệt. Xin hỏi, bệnh này tôi có khỏi được không? Hiện vợ chồng tôi mới có 1 con, liệu chúng tôi có thể có thêm con?

Vũ Văn Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Cần phải khẳng định ở tuổi 28 mà đã được chẩn đoán là vôi hóa tuyến tiền liệt là trường hợp rất hiếm gặp. Thông thường, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt là một bệnh lành tính do sự lắng đọng canxi tại tuyến được cho là có liên quan với một số bệnh lý của viêm tuyến tiền liệt, phì đại, carcinoma, sau mổ u phì đại hoặc xạ trị ung thư tiền liệt tuyến... Bệnh không có những triệu chứng cụ thể, vì vậy sẽ khó phát hiện nếu không thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe.

Trong tuyến tiền liệt có thể có các cục sỏi vôi hóa thường là lành tính, ít ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng. Tuy nhiên, nếu các cục sỏi hay nốt vôi hóa nằm trong tuyến tiền liệt gây nhiễm khuẩn thì nó sẽ dẫn đến tình trạng viêm tuyến tiền liệt. Dạng viêm này thường diễn biến thành viêm mạn tính và khó chữa do kháng sinh khó thâm nhập vào mô tuyến để tiêu diệt vi khuẩn.

Chồng bạn có biểu hiện đau rát khi đi tiểu thì không loại trừ khả năng bị viêm cấp tuyến tiền liệt. Do vậy, có thể đến khám tại khoa tiết niệu, kiểm tra bệnh lý như lậu, giang mai...

Tuyến tiền liệt sinh ra tinh dịch, có tác dụng nuôi dưỡng tinh trùng và có những chất ảnh hưởng chung đến sức khỏe của cơ thể. Vì vậy, cũng không nên chủ quan với căn bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt của chồng bạn nếu được điều trị hết viêm nhiễm chắc sẽ không ảnh hưởng đến việc sinh thêm con. Vì vậy, chồng bạn cần sớm đi khám và điều trị tại chuyên khoa tiết niệu. 

Bệnh viện GTVT T.Ư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.