Hồ sơ tài liệu

"Với Nga, Việt Nam là điểm tựa quan trọng nhất Đông Nam Á"

29/06/2017, 17:59

"Đối với Liên bang Nga, Việt Nam là điểm tựa quan trọng nhất trong khu vực Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng".

ttxvn_chu_tich_nuoc_tham_nga3

Lễ đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân tại sân bay Vnukovo 2. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)


Điện Kremlin gọi trạng thái hiện tại của mối quan hệ giữa Moscow và Hà Nội là "đối tác chiến lược toàn diện".Khi bình luận về mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, ông Piotr Tsvetov - chuyên gia bình luận của trang Sputnik nhấn mạnh rằng chuyến thăm Moscow của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang "là bằng chứng cho thấy mối quan hệ Nga-Việt được duy trì ở cấp cao nhất."

Theo ông Piotr Tsvetov, "đối với Liên bang Nga, Việt Nam là điểm tựa quan trọng nhất trong khu vực Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng".

"Nếu chúng ta nghiêm túc đặt ra nhiệm vụ đạt chỗ đứng vững chắc trong khu vực này, theo đánh giá chung là một trung tâm thế giới về chuyển hướng kinh tế và chính trị, chúng ta phải phát triển quan hệ với Việt Nam.

Trong số các nước ASEAN, chúng ta có tiềm năng to lớn nhất với Việt Nam, nhờ các quan hệ cũ từ thời Liên Xô." - ông Piotr Tsvetov cho hay.

Theo một chuyên gia khác của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược - ông Anton Tsvetov, đối với Nga, Việt Nam còn rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

Ông Anton Tsvetov cho rằng, đối với Nga, Việt Nam là "biểu tượng quan trọng có tính toàn cầu về sự hiện diện của Nga và cũng là biểu tượng chính sách châu Á đa phương của Nga.".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.