Thế giới

Vơi nỗi lo ông Trump sẽ nhấn nút hạt nhân

28/11/2016, 05:24
image

Chỉ 30 giây sau khi nhậm chức, ông Trump đã có thể nhấn nút tấn công hạt nhân.

Donald-Trump-and-a-nuclear-explosion-564855

Donald Trump có quyền ấn nút tấn công hạt nhân sau 30 giây kể từ khi nhậm chức.

Chỉ 30 giây sau khi được chuyển giao chiếc vali hạt nhân, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã hoàn toàn có quyền nhấn nút tấn công hạt nhân và bắt đầu chiến tranh thế giới thứ 3 nếu Mỹ bị tấn công, Daily Star ngày 27/11 dẫn lời các chuyên gia cho hay.

Trước đó, rất nhiều người cũng lo ngại rằng nút ấn hạt nhân trong tay ông Donald Trump sẽ gây nguy hiểm cho thế giới bởi tính khí thích gây sốc và những phát ngôn lạ của ông.

Tuy nhiên, trên thực tế, mọi thứ đang tiến triển tốt đẹp trái ngược với những dự đoán. Kể từ khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 8/11, ông Donald Trump đã có nhiều cuộc trao đổi với các nhà lãnh đạo thế giới và các thành viên trong chính quyền Đảng Cộng hòa, chính phủ Mỹ để bàn về việc chuyển giao quyền lực, cũng như tăng cường hợp tác, phát triển các mối quan hệ.

Xem thêm video:

Đặc biệt, ông Trump còn đang cho thấy ông có khả năng cải thiện mối quan hệ Nga-Mỹ và hạn chế nguy cơ các xung đột có thể dẫn đến thế chiến thứ 3.

Hiện tại, theo chuyên gia Alan Mendoza, giám đốc điều hành của tổ chức xã hội Henry Jackson, mật mã vali hạt nhân vẫn trong tay Tổng thống Obama cho đến thời điểm ông chính thức bàn giao cho ông Trump vào ngày 20/1.

Tiến sĩ Mendoza nói rằng, kể cả khi ông Donald Trump nhậm chức và có mật mã trong tay, ông này cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ các chuyên gia quân sự sẽ có được quyết định phù hợp với tình hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.