Đời sống

Voi rừng ở Đồng Nai sinh "em bé" mới

02/09/2020, 16:19

Nghe tiếng động trong đêm, người dân phát hiện một con voi rừng đang sinh con trong vườn điều của một hộ dân.

img
Một con voi rừng trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai.

Ngày 2/9, ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai xác nhận đàn voi rừng đã có thêm thành viên mới khi một voi mẹ đã sinh "em bé" voi con trong rẫy của người dân. Đây không phải lần đầu tiên voi rừng tại Đồng Nai sinh con.

Theo ông Dũng cách đây vài năm, Chi cục xác định đàn có 14 con, thời gian gần đây đã ghi nhận thêm 3 con voi con, đều sinh trưởng và trưởng thành tốt.Nếu tính cả con voi con mới sinh lần này thì đàn voi ở Đồng Nai hiện nay đã có tổng cộng 19 con”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, người dân xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) phát hiện đàn voi rừng kéo về rẫy của một người dân ở bìa rừng. Tại đây, có một voi đang sinh con. Sau đó, người dân nhặt được nhau thai voi nặng khoảng 30kg. Đến sáng có nghe tiếng voi con, nhìn từ xa có thể thấy một con voi con mới sinh đi cạnh voi mẹ. Đàn voi sau khi sinh con đã trở lại rừng.

Trước đó, vào tháng 7/2017, tỉnh Đồng Nai lập hàng rào điện dài 50km nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (thuộc dự án khẩn cấp bảo tồn voi Đồng Nai giai đoạn 2014 - 2020) đi qua 2 huyện Vĩnh Cửu và Định Quán và sau đó xây dựng thêm 20 km nữa nhằm bảo vệ voi và tránh xung đột giữa người dân trong vùng và voi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.