Xã hội

Vội vàng đeo khẩu trang, cơ quan chức năng đi khỏi lại... cởi bỏ hút thuốc

27/04/2021, 14:13

Được nhắc nhở, người dân vội vàng đeo khẩu trang nhưng lực lượng chức năng vừa rời đi liền cởi bỏ để hút thuốc, nói chuyện...

img

Người dân được UBND phường Bến Nghé phát khẩu trang.

Sáng 27/4, UBND phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM đã đi nhiều tuyến phố trong địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều người dân vẫn còn lơ là, không đeo khẩu trang, khi cơ quan chức năng nhắc nhở, người dân mới vội vàng đeo.

Tại khu vực cổng BV Nhi đồng II (đường Nguyễn Du), Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM, đường sách... thấy lực lượng chức năng, nhiều người vội đeo khẩu trang.

Một người đàn ông bán thuốc lá trên đường Nguyễn Du khi được nhắc nhở vẫn cố cự cãi với lý do đứng trong nhà không cần đeo khẩu trang.

img

Một nhóm nam nữ không đeo khẩu trang, nói chuyện vui đùa tại quán nước lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Du bị nhắc nhở.

img

Một người bán vé số được tặng khẩu trang để phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Tại đường Nguyễn Huệ, nhiều tốp nam, nữ đứng chụp ảnh, vui đùa cũng bị lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, khi tổ công tác vừa lên xe rời đi, một số người trong nhóm liền cởi bỏ khẩu trang, đứng hút thuốc.

img

Một người vừa được nhắc nhở đeo khẩu trang, sau khi đoàn vừa rời đi người này đã cởi khẩu trang để xem điện thoại và hút thuốc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé, quận 1 cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh Covid-19, chính quyền địa phương thường xuyên tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân có ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh.

Những trường hợp đã được nhắc nhở nhưng cố tình chống đối sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

“Từ đầu năm đến nay, UBND phường Bến Nghé đã lập biên bản xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 10 triệu đồng”, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.