Thế giới giao thông

Volkswagen đầu tư 50 tỷ USD cho xe điện, xe tự động lái

19/11/2018, 15:03

Tập đoàn Volkswagen (VW) muốn trở thành công ty xe điện có lợi nhuận và danh tiếng nhất trên thế giới bằng kế hoạch...

36

Volkswagen muốn trở thành công ty xe điện có lợi nhuận và danh tiếng nhất trên thế giới

Tập đoàn Volkswagen (VW) muốn trở thành công ty xe điện có lợi nhuận và danh tiếng nhất trên thế giới bằng kế hoạch mạnh tay đầu tư đến 44 tỷ euro (50 tỷ USD) cho việc xây dựng, hiện đại hóa các nhà máy mới cũng như đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu - chế tạo xe điện, xe tự động lái và các dịch vụ liên quan đến giao thông.

Khoản đầu tư cực lớn này sẽ được VW chi tiêu trong giai đoạn kéo dài 4 năm (2019 - 2023). 50 tỷ USD là khoản tiền chiếm khoảng 1/3 trong tổng số tiền mà VW sẽ chi dùng và phân bổ cho giai đoạn 4 năm.

“Một trong những mục tiêu chiến lược của Tập đoàn VW là đẩy nhanh tốc độ đổi mới. Chúng tôi đang tập trung đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ giao thông trong tương lai và muốn thực hiện chiến lược của chúng tôi một cách có hệ thống”, ông Herbert Diess, CEO của VW cho biết trong một thông cáo báo chí, được ban hành sau cuộc họp Ban Kiểm soát VW tổ chức vào cuối tuần vừa qua.

Ông Diess nói với PV Annette Weisbach của CNBC rằng, ông hy vọng hãng sản xuất ô tô Đức sẽ là nhà sản xuất xe điện có lợi nhuận cao nhất thế giới nhờ vào quy mô đầu tư kinh tế.

VW cho biết, tập đoàn này cũng muốn cải thiện năng suất chế tạo bằng cách tập trung chiến lược điện khí hóa các cơ sở, nhà máy của mình ở Đức, đồng thời chuyển dần việc sản xuất một số loại động cơ truyền thống đến các nhà máy đa thương hiệu (liên doanh) ở Đông Âu.

Các nhà máy ở Emden và Hanover của Đức sẽ được chuyển đổi sang mô hình chế tạo xe điện, trong khi chuỗi Volkswagen Passat sẽ được xây dựng tại Cộng hòa Séc. Một nhà máy mới ở Đông Âu sẽ được xây dựng để chế tạo các mẫu xe Skoda và SEAT.

VW cũng muốn phân khúc ô tô của mình giảm tỷ lệ chi tiêu vốn xuống 6% doanh thu từ kể từ năm 2020 trở đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.