Thể thao

Vòng 11 La Liga: Luis Suarez đưa Barca từ cõi chết trở về

09/11/2014, 07:49

Bị dẫn trước trên sân khách nhưng Barca đã bừng tỉnh kịp thời để có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Ra sân với hai sự xáo trộn trên hàng công (Suarez và Neymar ngồi dự bị), Barca dù kiểm soát được thế trận nhưng lại tỏ ra thiếu sắc bén ở những tình huống hãm thành. Bên cạnh đó cũng phải kể đến sự quả cảm trong lối chơi phòng ngự của Almeria và các chân sút của Barca bị đeo bám như hình với bóng. Chơi lấn lướt mà không ghi được bàn thắng, Barca phải trả giá ở phút 37 khi Soriano tung cú chọc khe tinh tế để Bifouma băng xuống dứt điểm gọn gàng xé toang mảnh lưới Barca.

Suarez tỏa sáng với 2 đường kiến tạo giúp Barca có được 3 điểm
Suarez tỏa sáng với 2 đường kiến tạo giúp Barca có được 3 điểm

Bất ngờ nhận gáo nước lạnh, Messi cùng đồng đội ngay lập tức dồn lên mạnh mẽ nhưng hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Bước vào hiệp 2, HLV Luis Enrique buộc phải tung Suarez và Neymar vào sân nhằm tăng cường sức công phá và gần như ngay lập tức 2 ngôi sao này đã lên tiếng. Phút 61, Suarez suýt chút nữa có bàn thắng khi cú sút của tiền đạo nào dội xà ngang bật ra. Tuy nhiên, lưới của Almeria sau đó cũng đã phải rung lên sau tình huống Suarez chuyền bóng để Neymar dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm.

Có được bàn gỡ, Barca chơi hưng phấn hơn hẳn và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương. Phút 82, Alba đã cụ thể hóa những ưu thế trên sân bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca và người kiến tạo một lần nữa là Suarez. Thắng trận nhọc nhằn, Barca đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH nhưng chỉ hơn 2 đội đứng sau là Valencia và Atletico 2 điểm và đá hơn 1 trận.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Real tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp khi đánh bại Vallecano với tỉ số 5-1 trên sân nhà với các pha lập công của Bale, Ramos, Kroos, Benzema, Ronaldo. Bàn gỡ duy nhất của Vallencano thuộc về Bueno.

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Bifouma 37’ – Neymar 73, Alba 82’

Đội hình ra sân:

Almeria: Ruben; Navaro, Trujillo, Velez, Dubarbier; Azeez, Verza; Partey, Soriano, Zongo; Bifouma.

Barca: Bravo; Adriano, Bartra, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Rafinha; Pedro, Messi, Munir.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.