Trong nước

Vòng 11 V-League 2017: Quảng Nam sẽ chiếm ngôi đầu?

30/03/2017, 08:09

Vòng 11 V-League 2017 nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự xáo trộn nho nhỏ ở top dẫn đầu.

quang-nam

Quảng Nam có cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2017

Vòng 11 V-League 2017 nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự xáo trộn nho nhỏ ở top dẫn đầu khi FLC Thanh Hóa và Hà Nội đá muộn còn Quảng Nam chỉ phải gặp HAGL.

Tâm điểm phố Núi

Sau quãng nghỉ để các ĐT Việt Nam hội quân dự vòng loại ASIAN Cup 2019, cuối tuần này, V-League 2017 tiếp tục trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước. Mọi sự chú ý được dồn vào cặp đấu giữa HAGL và Quảng Nam trên sân Pleiku. Nếu Quảng Nam thắng, hoặc chỉ cần hòa, đội bóng này sẽ vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2017 bởi Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa do vướng lịch thi đấu tại AFC Cup 2017 (Hà Nội FC, Quảng Ninh dự AFCup) nên sẽ đá muộn.

HAGL vừa trải qua ba trận thua liên tiếp. Đội bóng phố Núi chắc chắn không có được thể trạng tốt nhất bởi 6 trụ cột của họ vừa cùng ĐTQG trở về từ Tajikistan. Thế nên, cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc giành trọn 3 điểm là rất sáng. Cũng ở vòng đấu này, Hải Phòng sẽ đối đầu SLNA tại Lạch Tray trong trận đấu nếu giành chiến thắng, thày trò HLV Trương Việt Hoàng nhiều khả năng sẽ chen chân vào top 3.

HAGL đổi vận?

Còn nhớ, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, HAGL sau đợt nhả quân cho ĐT U23 Việt Nam đã thắng liền 3 trận. Tại vòng 11, HAGL cũng mới đón 6 trụ cột trở về sau khi làm nhiệm vụ cùng ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019. Vì vậy, nhiều CĐV kỳ vọng đội bóng phố Núi sẽ có một trận đấu khởi sắc trước Quảng Nam.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng, rất khó để HAGL tái lập thành tích vừa nói ở trên. Thứ nhất, lần hội quân của U23 Việt Nam, các cầu thủ không phải di chuyển nhiều. Ngược lại, lần tập trung của ĐT Việt Nam vừa qua, thầy trò HLV Hữu Thắng đã phải hành xác với lịch bay dài, mệt mỏi nên sẽ rất khó duy trì sự hưng phấn. Thứ hai, Quảng Nam hiện đang chơi rất ổn định và họ còn có quyết tâm cao giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu. Bên cạnh đó, hai mùa gần nhất, Quảng Nam không thua khi hành quân tới sân Pleiku. Nếu như mùa 2015, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cầm hòa đối thủ 2-2 thì mùa vừa rồi, đội bóng xứ Quảng thắng đậm 4-1.

Trong khi đó, BLV Đình Khải lại khá lạc quan khi nói về HAGL. Theo ông, Quảng Nam cũng có hai trụ cột cực quan trọng góp mặt ở ĐT Việt Nam là Đinh Thanh Trung và Nguyễn Huy Hùng nên không thể nói Quảng Nam không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các cầu thủ HAGL còn rất trẻ, khả năng hồi phục cũng nhanh nên có thể yên tâm phần nào về mặt thể lực. Còn về lối chơi, BLV Đình Hải cho rằng, nếu HAGL tận dụng tốt hơn những cơ hội thì hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả có lợi.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League 2017:

2017-03-30_114637

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.