Quốc tế

Vòng 14 NHA: "Giằng co" với Leicester, M.U bị Man City vượt mặt

29/11/2015, 04:52

M.U không thể khuất phục được Leicester qua đó lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh.

leicester-1-1-m.u
Leicester và M.U cầm chân nhau

Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, M.U được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi hành quân tới làm khách của Leicester – đội đang dẫn đầu BXH. Quả đúng như vậy, lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ sân King Power khiến M.U vốn rệu rã rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Tuy nhiên, nếu chỉ biết phòng ngự, Leicester đã chẳng thể vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Ranieri còn chơi phản công rất xuất sắc và một trong số đó đã được Vardy tận dụng đem về bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 24. Christian Fuchs chuyền dài vượt tuyến cực tốt để Jamie Vardy băng xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại De Gea, mở tỉ số cho "Bầy cáo". Đó cũng là giây phút tiền đạo số 9 của Leicester lập kỉ lục là người đầu tiên ghi bàn 11 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh.

Bị thủng lưới trước, lối chơi của M.U vẫn chẳng có mấy khởi khắc. Tuy nhiên, như mọi khi, may mắn luôn đồng hành với Quỷ đỏ. Ở những phút bù giờ hiệp 1, từ một pha phạt góc, Schweinsteiger đã đánh đầu cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ, M.U đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm một chiến thắng nhưng bất thành. Bên kia chiến tuyến, Leicester có vẻ hài lòng với 1 điểm nên cũng không quá nỗ lực trong những pha tấn công. Kết quả, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp M.U không thắng trên sân King Power của Leicester City. Cộng thêm việc Man City đã thắng 3-1 trước Southampton ở trận đấu trước đó, họ đã vượt qua Leicester và M.U để vươn lên ngôi đầu sau vòng 14.

The Citizens có cùng 29 điểm như Leicester nhưng xếp trên vì có chỉ số phụ tốt hơn, còn M.U bị tụt 1 bậc xuống xếp thứ 3 với 28 điểm sau 14 trận. Tuy nhiên, Quỷ đỏ có thể mất vị trí thứ 3 nếu Arsenal thắng trên sân của Norwich City vào đêm nay.

Chung cuộc: Leicester City 1-1 M.U

Ghi bàn: Vardy 24" - Schweinsteiger 45+1"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.