Quốc tế

Vòng 15 NHA: Người cũ Bayern nhấn chìm Man City

05/12/2015, 22:12

Hai pha kiến tạo của Shaqiri đã giúp Stoke City đánh bại Man City trên sân nhà.

man-city
Man city (áo sẫm) thua sốc Stoke City

Man xanh hành quân tới sân Britania với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như Y.Toure, Aguero và Kompany. Trong khi đó, Silva vừa mới trở lại sau chấn thương và không có có được cảm giác bóng tốt nhất. Chính bởi vậy, đội khách nhập cuộc khá rời rạc trong khi Stoke lại chơi đầy máu lửa.

Ngay phút thứ 7, Shaqiri có pha đột phá dũng mãnh rồi tạt vào cho Arnautovic đệm bóng mở tỷ số. Man City có cơ hội gỡ hòa sau đó ít lâu nhưng Kevin De Bruyne sút thẳng vào thủ môn Butland trong tư thế đối mặt. De Bruyne chắc chắn phải hối tiếc bởi ngay sau đó Shaqiri có pha chọc khe tuyệt vời và Arnautovic phá bẫy việt vị băng xuống trước khi dứt điểm đánh bại Joe Hart nâng tỷ số lên 2-0.

Bị dẫn trước hai bàn chóng vánh, Man City càng chơi càng bế tắc. Ngược lại, Stoke tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công. Chỉ có cột dọc mới cứu Joe Hart khỏi bàn thua thứ 3 ở phút 41 khi Arnautovic lại được Shaqiri chọc khe để băng xuống dứt điểm đối mặt.

Kịch bản hiệp hai không khác nhiều so với 45 phút đầu tiên, Man xanh vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, Stoke vẫn chơi rất thanh thoát. Ở các phút 68 và 71, Stoke có 2 cơ hội mười mươi để nâng tỷ số lên 3-0 nhưng Shaqiri không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, Stoke đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.

Chiến thắng này giúp Stoke chỉ còn cách đội đứng thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh là Liverpool đúng 1 điểm. Về phần Man City, thầy trò HLV Pellegrini khó giữ được ngôi đầu sau vòng đấu thứ 15.

Tỷ số: Stoke 2 - 0 Man City

Bàn thắng: Arnautovic 7" 15"

Đội hình xuất phát:

Stoke: Butland – Pieters, Wollscheid, Shawcross, Johnson – Whelan, Cameron – Arnautovic, Afellay, Shaqiri - Krkic.

Man City: Hart - Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov -Fernando, Fernandinho - De Bruyne, Silva, Sterling – Bony.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.