Thể thao

Vòng 16 NHA: Arsenal thăng hoa, Lampard lại cứu Man xanh

14/12/2014, 07:03

Arsenal và Man City đã thể hiện những bộ mặt khác nhau tại vòng đấu thứ 16 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay.

Arsenal có thắng lợi tưng bừng trước Newcastle
Arsenal có thắng lợi tưng bừng trước Newcastle

Tiếp đón Newcastle trên sân nhà, Arsenal không ngần ngại chơi tấn công ào ạt ngay từ những phút đầu. Sức ép mà đội chủ nhà tạo ra khiến Newcastle chỉ cầm cự được đến phút 15 trước khi Giroud đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Có lợi thế sớm, Arsenal càng chơi càng hay nhưng những chân sút áo đỏ không thể ghi thêm bàn trong hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, thế trận tiếp tục thuộc về Pháo thủ nhưng khác biệt là ở chỗ Arsenal liên tiếp có được hai bàn thắng do công của Cazorla (54) và Giroud (58). Hi vọng được nhen nhóm với Chích chòe ở phút 63 khi Perez ghi bàn giúp rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được. Cuối trận, Pháo thủ còn có thêm một bàn thắng nhờ công của Cazorla trên chấm 11m.

Lampard ghi bàn duy nhất giúp Man xanh giành 3 điểm
Lampard ghi bàn duy nhất giúp Man xanh giành 3 điểm

Nếu như Arsenal có một trận đấu dễ dàng thì Man City lại chơi đầy nhọc nhằn trước đối thủ Leicester. Việc không thể đưa ra sân những chân sút hàng đầu như Aguero, Dzeko hay Joventic đã khiến hàng công của Man City chơi kém thuyết phục. Trong hiệp 1, Leicester thậm chí có thời điểm chơi ấn tượng hơn cả nhà ĐKVĐ. Tuy vậy, phút 40, Lampard đã giúp Man xanh vươn lên với cú đệm bóng chính xác.

Sau khi có bàn thắng, Man City chủ động chơi thấp nhằm bảo toàn tỉ số còn Leicester dù nỗ lực nhưng không thể tạo ra đột biến. Điều này khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Thắng lợi 1-0 này giúp thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục bám đuổi Chelsea trên BXH với 3 điểm ít hơn.

Hữu hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.