Thể thao

Vòng 1/8 Champions League: Chelsea, Man City méo mặt; Arsenal thở phào

15/12/2014, 21:45

Tối nay (15/12), Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm các cặp đấu vòng 1/8 Champions League.

Barca tái đấu Man City
Barca tái đấu Man City

Đúng như dự đoán ban đầu, do có một số ông lớn như PSG, Man City, Arsenal, Juventus xếp ở nhóm không phải hạt giống nên vòng 1/8 sẽ chứng kiến nhiều cặp đấu gay cấn. Man City và PSG là hai đội kém may mắn nhất khi lá thăm may rủi đưa họ đối đầu với lần lượt Chelsea và Barca. Ở mùa giải năm ngoái, Man City cũng đã bị Barca loại ở vòng 16 đội và nhiều khả năng kịch bản đó sẽ lặp lại bởi dù vượt qua vòng bảng nhưng Man xanh vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh tại đấu trường Champions League.

Dù nằm trong nhóm hạt giống nhưng Chelsea cũng chẳng dễ chịu gì khi phải đọ sức với PSG, một đội bóng rất giàu thực lực và tham vọng. Trong khi đó, Juventus sẽ đối đầu với Dortmund còn Arsenal gặp Monaco, hai đối thủ không được đánh giá quá cao.

Nếu như Chelsea hay Barca đều đụng độ những cái tên khó “xơi” thì Real lại chỉ phải gặp đối thủ khá nhẹ ký Schalke 04. Đội bóng Đức ở mùa giải năm ngoái đã từng bị Kền kền trắng đả bại tới 9-2 sau hai lượt trận cũng tại vòng 1/8. Một ứng viên nặng ký khác là Bayern sẽ đọ sức cùng hiện tượng Shakhtar Donetsk. Nhà đương kim á quân Atletico cũng có thể thở phào khi chỉ phải đọ sức cùng đối thủ yếu Leverkusen.

Kết quả bốc thăm cụ thể vòng 1/8 Champions League:

img

Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League:

Lượt đi 17/2: PSG - Chelsea, Shakhtar - Bayern 18/2: Schalke - Real, Basel - Porto 24/2: Man City - Barca, Juventus - Dortmund 25/2: Leverkusen - Atlético, Arsenal - Monaco

Lượt về 10/3: Real - Schalke, Porto - Basel 11/3: Chelsea - PSG, Bayern - Shakhtar 17/3: Atlético - Leverkusen, Monaco - Arsenal 18/3: Barca - Man City, Dortmund - Juventus

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.