Bình luận

Vòng 1/8 Champions League: Đừng khóc cho Real, PSG

07/03/2019, 11:16

Real và PSG đã gục ngã theo cùng một kịch bản nghiệt ngã, nhưng họ phải tự trách mình bởi đơn giản họ chưa đủ quyết tâm, chưa đủ sức mạnh.

img
PSG gục ngã trước MU vì thái độ thi đấu hời hợt

Vòng 1/8 Champions League vừa chứng kiến hai cú sốc lớn. Cú sốc thứ nhất, Real Madrid bị Ajax loại với tổng tỉ số 5-3 sau khi đã thắng 2-1 ở lượt đi, ngay trên sân khách. Xin nhắc lại, nhà ĐKVĐ thắng 2-1 trên sân khách và đá trận lượt về trên sân nhà. Tương tự, PSG thắng MU 2-0 ngay tại Old Trafford ở trận lượt đi nhưng lại thất bại 1-3 khi trở về sân Công viên các Hoàng tử, trong một thế trận ung dung. Lịch sử chỉ ra rằng không có đội bóng nào lội ngược dòng ở vòng knock-out Champions League khi thua 0-2 trên sân nhà.

Real và PSG rõ ràng khó nuốt trôi thất bại lần này bởi họ nắm trong tay quá nhiều lợi thế. Vậy vấn đề nằm ở đâu? Real tiếp đón Ajax tại thánh địa Bernabeu cùng sự thận trọng tối đa. Cũng phải thôi, Real vừa bị loại khỏi Cúp nhà Vua, hết hi vọng đua vô địch La Liga nên Champions League là nơi duy nhất để họ bấu víu. Nhưng chính sự thận trọng đã giết chết Real khi trước mặt họ là một Ajax giàu sức trẻ và nhiệt huyết. So với Real, Ajax chẳng có gì để mất, đối thủ như vậy luôn rất nguy hiểm. Chính sự dè dặt đã khiến dàn sao Real mất phương hướng, rối rắm để rồi bị nhấn chìm.

PSG thì khác, họ thể hiện sự tự tin cao độ khi tái đấu MU. Ngay cả khi bị thủng lưới ngay phút thứ 3, PSG vẫn chơi cực kỳ thong dong. Các cầu thủ dưới quyền HLV Tuchel kiểm soát bóng, triển khai tấn công mạch mạch, nhuần nhuyễn và có cảm giác họ sẽ ghi bàn bất cứ lúc nào. Nhưng, nhìn Mbappe, Di Maria, Cavani xử lý bóng mới thấy, họ tự tin thái quá và thi đấu cực kỳ hời hợt. Trận lượt đi cục diện chặt chẽ bao nhiêu thì trận lượt về PSG lại lỏng lẻo bấy nhiêu. Chẳng thế mà dù không tấn công nhiều, MU vẫn có tới 3 bàn thắng, trong đó 2 bàn tới từ sai lầm nơi hàng thủ PSG.

Như vậy, đã có hai ứng viên vô địch rơi rụng, dù Champions League mới bắt đầu chặng đua khốc liệt. Tuy nhiên, PSG và Real chỉ có quyền thất vọng chứ không có quyền tiếc nuối cho thất bại này. Họ nên thất vọng bởi không còn là chính mình, không giữ được cốt cách của những ứng viên vô địch hàng đầu. Một đội bóng yếu đuối, còn một đội bóng hời hợt và sẽ không công bằng nếu đối thủ của họ - Ajax, MU bị loại. Thế nên, đừng khóc cho Real và PSG mà hãy vui mừng với chiến tích của Ajax và MU.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.