Thể thao

Vòng 18 NHA: Ngũ đại gia tưng bừng "rinh" quà

27/12/2014, 07:02

Ở vòng đấu thứ 18 diễn ra đúng vào ngày Boxing Day, cả 5 ông lớn của bóng đá Anh đều đã có được thắng lợi.

Chelsea đánh bại West Ham để giữ vững ngôi đầu bảng
Chelsea đánh bại West Ham để giữ vững ngôi đầu bảng

Chelsea là ông lớn đầu tiên ra quân khi tiếp đón West Ham trên sân nhà. Thầy trò HLV Mourinho đã tạo ra thế trận tốt trong hiệp 1 nhưng cũng phải đợi tới phút 31 mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của Terry. Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của đội chủ sân Stamford Bridge. Phút 62, Diego Costa dứt điểm thành công đem về bàn thắng ấn định thắng lợi cho The Blues.

Ở loạt trận sau đó, Man City - đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch cũng không mấy khó khăn để hạ West Brom với tỉ số 3-1. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, sức mạnh của nhà ĐKVĐ đã được phô diễn khi lần lượt Fernando, Y.Toure và Silva đem về cho đội khách ba bàn thắng.

Dẫn trước với cách biệt an toàn, HLV Pellegrini bắt đầu rút các trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 28/12 tới. Chính bởi vậy, trong hiệp 2, West Brom đã có được thế trận sáng sủa hơn. Cuối trận, Ideye giúp đội chủ nhà ghi bàn danh dự.

Quỷ đỏ dễ dàng hạ Newcastle để có trọn vẹn 3 điểm
Quỷ đỏ dễ dàng hạ Newcastle để có trọn vẹn 3 điểm

Người hàng xóm của Man City là M.U cũng có một ngày thi đấu tuyệt vời trước Newcastle. Tạo ra được thế trận tấn công đầy tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc, không quá ngạc nhiên khi Rooney lập một cú đúp giúp Quỷ đỏ dẫn trước 2 bàn sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, mỗi đội còn có thêm 1 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với tỉ số 3-1 nghiêng về M.U.

Không có được thắng lợi dễ dàng như ba cái tên kể trên, Arsenal thậm chí còn suýt chút nữa phải đón nhận một trận hòa trước QPR. Sanchez là người mở tỉ số cho đội chủ nhà với bàn thắng ở phút 37. Sang hiệp 2, Giroud bị truất quyền thi đấu và Arsenal phải chơi thiếu người từ phút 53. Dẫu vậy, Pháo thủ vẫn có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 65 nhờ công của Rosicky. Thời gian còn lại của trận đấu, QPR dồn lên mạnh mẽ và có được bàn gỡ ở phút 87. Nếu may mắn hơn, đội chủ sân Lotus Road đã có thể giành được 1 điểm.

Trong số các đại gia, Liverpool là đội chơi kém thuyết phục nhất khi để đối thủ yếu Burnley quần cho tơi tả. Chẳng thể tạo ra thế trận tốt trong suốt 90 phút nhưng cuối cùng The Kop vẫn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng của Sterling ở phút 62.

Kết quả cụ thể vòng 18 NHA:

img

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.