Thể thao

Vòng 20 NHA: Arsenal lỡ hẹn top 4, Man xanh lên đỉnh

02/01/2015, 05:37

Thắng lợi 3-2 trước Sunderland đã giúp Man xanh có được 46 điểm bằng đội dẫn đầu Chelsea trong khi Arsenal không thể có được vị trí thứ tư khi thua Southampton 0-2.

Lampard đưa Man City lên đỉnh
Lampard đưa Man City lên đỉnh

Tiếp Sunderland trên sân nhà, thầy trò HLV Pellegrini tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục đua với Chelsea. Trên thực tế, nhà ĐKVĐ cũng đã tạo ra được một thế trận lấn lướt so với đối thủ. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự kín kẽ của “Mèo đen”, các chân sút Man xanh không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Bất lực trong việc tiếp cận khung thành Sunderland, đội chủ nhà tìm vận may bằng những cú sút xa nhưng cũng không thành công.

Sau giờ nghỉ, thế trận một chiều vẫn được Man City tạo ra. Thế nhưng, khác biệt là ở chỗ Y.Toure đã giúp nhà ĐKVĐ có bàn mở tỉ số ở phút 57. Niềm vui được nhân lên với các CĐV trên sân Etihad khi Joventic nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 66. Những tưởng 2 bàn thua liên tiếp sẽ khiến Sunderland sụp đổ nhưng đội khách lại bất ngờ chơi quật khởi và có được 2 bàn gỡ nhờ công của Jack Rodwell, Adam Johnson.

Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, Man City tiếp tục dâng cao đội hình tấn công và Lampard đã khiến sân Etihad nổ tung với cú đánh đầu thành bàn ở phút 73. Thời gian còn lại, dù có thêm một vài cơ hội nhưng các học trò của HLV Pellegrini không thể tận dụng thành công. Tuy nhiên, tỉ số 3-2 là đủ để Man City có được 46 điểm và cùng chia sẻ ngôi đầu với Chelsea.

Arsenal nhận thất bại trong ngày đầu năm mới
Arsenal nhận thất bại trong ngày đầu năm mới

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal cũng rất quyết tâm có 3 điểm trước Southampton để chen chân vào top 4. Tuy nhiên, các học trò của HLV Wenger lại không thể thực hiện mục tiêu này. Hiệp 1 là khoảng thời gian hai đội chơi cân bằng và số cơ hội được chia đều nhưng chỉ Southampton tận dụng thành công. Phút 34, Mane xoay sở khéo léo rồi dứt điểm tung lưới Pháo thủ mở tỉ số trận đấu.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi Arsenal tấn công bế tắc còn Southampto một lần nữa cho thấy sự khôn ngoan. Phút 56, Tadic tận dụng triệt để sự lóng ngóng của hàng thủ Arsenal để đem về bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân St Mary. Bị dẫn trước 2 bàn, Pháo thủ dồn toàn lực tấn công nhưng sự mệt mỏi của những cái bóng áo đỏ đã không thể giúp họ có được dù chỉ là 1 bàn danh dự. Thua trận 0-2, Arsenal đành lỡ hẹn với top 4 dù đã có lúc ở rất gần.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.