Quốc tế

Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Man City đại thắng, Chelsea hút chết

17/01/2016, 05:20

Trong khi Man City dễ dàng đánh bại Crystal Palace với tỉ số 4-0 thì Chelsea lại để Everton cầm hòa.

man-city
Man City thắng đậm Crystal ở vòng 22 Ngoại hạng Anh

Trên sân nhà, Man City chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tốc độ. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn bên phía Crystal, các chân sút áo xanh tỏ ra rất bế tắc. Trong thế trận giằng co, đội chủ nhà đã có được bàn thắng nhờ một pha tỏa sáng cá nhân.

Phút 22, Fabian Delph nhận bóng ở khu vực giữa sân, tiền vệ số 18 nhấn thêm một vài nhịp trước khi tung ra cú đá sấm sét khiến thủ thành Hennessey phải vào lưới nhặt bóng, mở điểm cho Man xanh.

Bàn thắng này giúp Man City giải tỏa sức ép và chơi thanh thoát hơn hẳn. Những cơ hội cũng tới nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng phải cuối hiệp 1, Aguero mới giúp The Citizens có được bàn thắng thứ 2 sau cú sút đập chân hậu vệ đối phương làm đổi hướng.

Sau giờ nghỉ, Crystal dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, khi các chân sút đội khách còn đang loay hoay thì khung thành Crystal đã nhiều phen chao đảo với đòn hồi mã thương bên phía Man City.

Dù không quá vội vã nhưng các học trò của HLV Pellegrini cũng kịp có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Silva và Aguero dể khép lại thắng lợi giòn giã 4-0. Nhờ ba điểm có được trước Crystal, Man City đã có 43 điểm bằng với Arsenal nhưng vẫn xếp thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh do kém Leicester 1 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea trên sân nhà đã rất vất vả mới có được 1 điểm trước Everton. Chelsea nhập cuộc đầy quyết tâm nhưng lại không thể tạo ra thế trận trên chân đối thủ. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Everton đã có bàn mở tỉ số trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Everton bất ngờ vươn lên dẫn 2-0 nhờ pha phản lưới nhà của John Terry phút 50 và cú dứt điểm của Kevin Mirallas 6 phút sau đó. Tuy vậy, Chelsea cũng nhanh chóng gỡ hòa chưa đầy 5 phút nhờ pha thoát xuống dứt điểm thông minh của Diego Costa phút 64 và bàn thắng đầy may mắn của Cesc Fabregas phút 66.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Mori thoải mái ra chân đem về bàn thắng thứ ba cho Everton. Tưởng chừng The Blues sẽ phải nhận thất bại nhưng đến phút bù giờ thứ 8, Terry đã giúp đội nhà có bàn gỡ đầy tranh cãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.