Quốc tế

Vòng 24 NHA: Chelsea thắng nhọc, Man City 'chết hụt' trên sân nhà

08/02/2015, 05:28

Trong khi Chelsea có được thắng lợi nhọc nhằn trước Aston Villa thì Man City lại bị Hull cầm hòa ngay trên sân nhà.

Cú sút thành bàn của Ivanovic giúp Chelsea giành 3
Cú sút thành bàn của Ivanovic giúp Chelsea giành 3 điểm trước Aston Villa

Tới làm khách trên sân Villa Park, Chelsea có được lợi thế từ rất sớm khi Hazard dứt điểm chính xác sau đường chuyền của William mở tỉ số trận đấu ở ngay phút thứ 8. Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Cả hai đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng không bên nào tận dụng thành công và hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

Sau giờ nghỉ, Aston Villa bất ngờ tăng tốc và đội chủ nhà gần như ngay lập tức có được bàn gỡ. Phút 48, từ đường tạt bóng vừa tầm bên cánh phải của Carles Gil, Jores Okore trong tư thế trống trải đã dễ dàng đánh đầu san bằng tỷ số cho đội bóng của HLV Paul Lambert. Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà kéo dài không quá lâu bởi 12 phút sau, Chelsea lại có bàn thắng tái lập lợi thế với cú ra chân đẹp mắt của Ivanovic.

Khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Aston Villa cũng không thể tìm kiếm thêm bàn thắng còn Chelsea đã bảo toàn được thắng lợi mong manh để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Man City không khuât phục nổi Hull
Man City không khuât phục nổi Hull

Đội bóng đang cạnh tranh ngôi vị số 1 với Chelsea là Man City đêm qua cũng ra sân khi tiếp Hull trên sân nhà. Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, The Citizens đã áp đảo hoàn toàn đội khách về thế trận. Dẫu vậy, hàng công Man xanh tỏ ra cực kỳ kém hiệu quả còn những đường phản công của đội khách lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Phút 16, Man City suýt chút nữa bị thủng lưới khi cú đánh đầu của Ahmed Al-Muhammadi đưa bóng đi dội xà ngang. Tuy nhiên, đến phút 35 thì may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi David Meyler tận dụng thành công pha bóng lộn xộn trước khung thành Joe Hart để mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, Man City quyết tâm dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, trước hàng thủ đầy kín kẽ của Hull, các chân sút áo xanh tỏ ra cực kỳ bế tắc. Mãi tới phút bù giờ thứ 2, Milner mới giúp Man xanh có được bàn gỡ qua đó giữ 1 điểm ở lại sân Etihad. Với kết quả này, Man City đã kém Chelsea tới 7 điểm sau 24 vòng đấu.

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Liverpool đã bị Everton cầm hòa với tỉ số 0-0 trong trận derby vùng Merseyside.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.