Quốc tế

Vòng 25 Premier League: Đứng dậy đi Man City!

11/02/2015, 07:41

Sau chuỗi bốn trận chỉ biết đến hòa và thua (thua một, hòa ba), Man City đang rất cần một chiến thắng.

141
 

Những ngày gian khó

Cuối tuần trước, Man City đã bất ngờ để Aston Villa cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân nhà. Trận hòa tai hại này đã khiến đoàn quân của HLV Pellegrini bị Chelsea bỏ xa tới 7 điểm trên BXH Premier League. Rạng sáng mai, Man City tiếp tục phải đối đầu với một thứ thách không nhỏ mang tên Stoke City. Đội chủ sân Britannia chưa bao giờ được coi là thế lực tại Premier League nhưng HLV Toni Pulis lại luôn biết cách làm khó các ông lớn và Man City không phải là một ngoại lệ.

Trong bảy trận gần nhất đối đầu với Stoke City, Man xanh đã để đối thủ cầm hòa tới ba trận. Man City có được ba trận thắng nhưng ngoài trận thắng 3-0 trong ngày mở hàng năm 2013, hai lần còn lại The Citizens đều rất chật vật mới có được thắng lợi 1- 0.

Trong lần gặp gỡ mới nhất hồi tháng 8/2014, Stoke City còn gây sốc khi đánh bại đối thủ ngay tại Etihad. Nói vậy để thấy rằng, Man City muốn có được trọn vẹn 3 điểm trước The Potters cũng chẳng phải là nhiệm vụ dễ dàng. May cho Man City là Chelsea cũng phải đối đầu với một cái tên chẳng dễ chịu là Everton ở vòng đấu này.

Sau chuyến làm khách trên sân Britannia, Man City sẽ tiếp tục vấp phải lịch thi đấu khá “xương”. Đầu tiên là trận đón tiếp Newcastle đội bóng từng đánh bại thầy trò Pellegrini hồi tháng 10 năm ngoái tại Cúp Liên đoàn Anh. Kế đến, Man xanh sẽ đụng độ Barca tại đấu trường Champions League.

Đây là trận đấu đội chủ sân Etihad cần bung hết sức nếu không muốn dừng bước sớm. Sau Barca, Man City tiếp tục đụng phải một đối thủ mạnh khác là Liverpool. Nên nhớ, đội bóng áo xanh mới có được hai thắng lợi trước The Kop trong 8 lần gặp nhau gần nhất (hai thua, bốn hòa).

Có thể nói, đây là thời điểm có ý nghĩa quyết định với Man xanh. Nếu không giành được những điểm số trước Stoke, Newcastle và Liverpool, nhà ĐKVĐ khó lòng bắt kịp The Blues vào cuối mùa

Kém 7 điểm, Man City vẫn còn cơ hội

Kết thúc vòng đấu 24, dù hơn Man City 7 điểm nhưng HLV Jose Mourinho của Chelsea cho rằng, khoảng cách này chưa nói lên điều gì và khuyên các học trò của mình nên nỗ lực trong từng trận đấu còn lại của mùa giải. Những gì “người đặc biệt” nói không phải vô lý bởi Ngoại hạng Anh vốn nổi tiếng khắc nghiệt và nhiều bất ngờ.

Nếu như tại La Liga, khi các ông lớn như Real, Barca ra sân, người hâm mộ hoàn toàn có thể biết trước được kết quả thì tại Premier League, ngay cả đội được đánh giá yếu nhất cũng có thể gây sốc trước các ông lớn. Trong một sân chơi như vậy, cuộc đua đến ngôi vô địch luôn diễn biến cực kỳ khó lường. Ở mùa giải năm ngoái, ngôi đầu Premier League đã đổi chủ tới ba lần trước khi Man City nâng cao chiếc cúp vô địch.

Trở lại với cuộc đua ở mùa giải năm nay, ai cũng có thể nhìn thấy Chelsea đang có được lợi thế lớn. Tuy nhiên, Man City cũng có những lợi thế của riêng mình. Đầu tiên là phải kể tới việc đội bóng áo xanh thành Manchester chơi rất tốt trong giai đoạn nước rút cuối mùa. Nếu như ở mùa giải 2011-2012, The Citizens có sáu thắng lợi liên tiếp trong vòng hai tháng bốn và năm thì ở cùng giai đoạn mùa giải vừa qua, đội chủ sân Etihad cũng có năm chiến thắng liên tiếp để bứt lên so với các đối thủ.

Việc sở hữu đội hình giàu chiều sâu giúp Man xanh vẫn đảm bảo được thể lực trong giai đoạn cuối mùa giải và đó là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của cả mùa. Nếu tiếp tục thể hiện được khả năng chạy nước rút tuyệt vời, Man City hoàn toàn có cơ hội đuổi kịp và thậm chí là vượt qua đối thủ.

Tuy nhiên, trước mắt The Citizens sẽ phải vượt qua giai đoạn giông bão bắt đầu bằng cuộc đọ sức với Stoke vào đêm nay để chấm dứt chuỗi bốn trận toàn hòa và thua.

Lợi thế tiếp theo của Man xanh chính là… Champions League. Dù đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 nhưng đối thủ của Man City là Barca lại quá mạnh. Nhiều khả năng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ không thể giành vé đi tiếp vòng vòng tứ kết. Nếu đúng vậy, Man xanh sẽ thoải mái dồn toàn lực cho cuộc đua tới ngôi vô địch với Chelsea - đội bóng được dự báo sẽ tiến xa tại Champions League năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.