Quốc tế

Vòng 26 NHA: Chelsea, M.U ngã ngựa, Man xanh thắng tưng bừng

22/02/2015, 06:27

Nếu như Chelsea và M.U phải nhận những kết quả bất lợi thì Man City lại có được trận thắng dễ dàng trước Newcastle.

Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Burnley
Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Burnley

Tiếp đội bóng tí hon Burnley trên sân nhà, Chelsea quyết tâm giành trọn 3 điểm để quên đi trận hòa trước PSG cách đây ít ngày. Trên thực tế, đội chủ nhà cũng có được lợi thế từ rất sớm khi Ivanovic đánh đầu mở tỉ số ngay ở phút thứ 14. Dẫn trước đối thủ, Chelsea trở về với lối chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận cho đội khách. Nhờ vậy, Burnley mới có được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút lại tỏ ra vô duyên trước khung thành Courtois.

Thế trận giằng co kéo dài tới tận phút 70 khi Matic phải nhận thẻ đỏ rời sân khiến Chelsea chỉ còn thi đấu với 10 người. Tận dụng lợi thế này, Burnley tấn công dồn dập và có được thành quả ở phút 81 với pha đánh đầu cận thành của Ben Mee. Những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm cơ hội để giành 3 điểm nhưng không bên nào tận dụng thành công và kết quả 1-1 được giữ nguyên cho tới hết trận.

Cũng có được bàn thắng mở tỉ số như Chelsea nhưng M.U thậm chí còn chẳng giành nổi 1 điểm trước Swansea. Trước làn sóng phản đối của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn, HLV van Gaal đã để M.U ra sân với sơ đồ 4-4-2. Tuy vậy, lối chơi của M.U vẫn không mấy khởi sắc. Điểm sáng duy nhất của Quỷ đỏ trong trận này là Herrera với bàn mở tỉ số ở phút 28. Chưa đầy 2 phút sau, Ki Sung Yong đã giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt.

Sau giờ nghỉ, M.U chơi ép sân nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng khi van Persie chơi quá tệ, hàng công Quỷ đỏ trở nên vô hại. Chẳng nhưng vậy, đoàn quân của HLV van Gaal còn phải nhận thêm trái đắng ở phút 73 khi Shelvey sút xa quyết đoán đem về bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Swansea. Với trận thua này, M.U đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH.

Man City áp đảo hoàn tòa Newcastle
Man City áp đảo hoàn tòa Newcastle

Trái ngược với hai ông lớn trên, Man City lại có được trận đấu cực dễ dàng trước Newcastle. Chỉ trong vòng 21 phút đầu tiên, lần lượt Aguero, Nasri và Dzeko đã ghi liền ba bàn đưa Man xanh dẫn trước 3-0. Choáng váng trước sức tấn công như vũ bão của nhà ĐKVĐ, Newcastle còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở đầu hiệp 2 qua đó thất thủ trên sân nhà với tỉ số 0-5. Về phần Man City, trận thắng này đã giúp nhà ĐKVĐ rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 5 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal có được thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trên sân của Crystal Palace.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.