Thể thao

Vòng 3 V-League 2017: Hai trận derby gây sốt

18/01/2017, 07:29
image

Vòng 3 V-League 2017 sẽ chứng kiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn, không chỉ bởi tính chất chuyên môn đơn thuần.

Hà Nội FC (áo tím) được đánh giá cao hơn HAGL

Hà Nội FC (phía sau) được đánh giá cao hơn HAGL.

Vòng 3 V-League 2017 sẽ chứng kiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn, không chỉ bởi tính chất chuyên môn đơn thuần. HAGL, Sài Gòn FC hay TP HCM đều phải nỗ lực để giành tình cảm của người hâm mộ.

Đại chiến “măng non” ở Hàng Đẫy

Một trong những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 3 là cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy. Khoan nói về phong độ, vị trí giữa hai đội, nhiều năm gần đây, đại diện Thủ đô và cái tên tới từ phố Núi gần như được định danh là hai trong số những lò đào tạo trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Về phía Hà Nội FC, đội bóng áo vàng đã giới thiệu rất nhiều gương mặt trẻ sáng giá như: Đỗ Duy Mạnh, Phạm Văn Thành, Nguyễn Văn Kiên, Phạm Đức Huy, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải - chân sút ghi ba bàn sau hai trận.

Trong khi đó, thương hiệu bóng đá trẻ HAGL gắn liền với những cái tên như: Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh, Phan Thanh Hậu. Hầu hết những cầu thủ liệt kê bên trên đều nằm trong kế hoạch nhân sự lâu dài của HLV Nguyễn Hữu Thắng cho U23 Việt Nam và thậm chí là cả ĐT Việt Nam.

Tại V-League 2017, HAGL trung thành với chiến lược sử dụng cầu thủ trẻ do mình tự đào tạo. Hà Nội FC cũng luôn trao ít nhất từ 4-5 suất đá chính cho các “măng non”. Chính bởi vậy, 90 phút trên sân Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ là cơ hội để các tài năng trẻ phô diễn. Tuy nhiên, nếu xét đơn thuần về mặt chuyên môn, Hà Nội FC với đội hình giàu chiều sâu, lối chơi ổn định được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Theo bình luận viên Vũ Quang Huy, một thắng lợi khó tuột khỏi tay thày trò HLV Chu Đình Nghiêm. “Từ lợi thế sân nhà, lực lượng, lối chơi, Hà Nội FC đều ở một tầm cao hơn so với HAGL. Vì vậy, tôi đánh giá phần thắng nghiêng hẳn về đội chủ nhà”. Trả lời câu hỏi liệu HAGL có khả năng tạo ra bất ngờ, BLV Quang Huy tỏ ra không mấy lạc quan. “Tôi chỉ kỳ vọng Công Phượng và đồng đội có một trận đấu tốt hơn so với chính mình ở hai trận đã qua để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Thực tế cho thấy, HAGL đang gặp nhiều vấn đề do có bước chuẩn bị quá gấp rút và nhiều trụ cột quá tải”.

Derby bình dân ở Thống Nhất

Bên cạnh trận Hà Nội FC – HAGL, vòng 3 V-League 2017 còn chứng kiến một trận đấu cũng rất đặc biệt, khi Sài Gòn FC và TP HCM đọ sức trên sân Thống Nhất. Sau rất nhiều năm, thành phố mang tên Bác mới được chứng kiến một trận derby đúng nghĩa. Tuy chưa thể so sánh cặp đấu này với những trận derby kinh điển giữa Cảng Sài Gòn và Công an TP HCM trước đây nhưng ít nhất, Sài Gòn FC – TP HCM sẽ đem lại cho người yêu bóng đá TP HCM những cảm xúc mới lạ. Càng đáng quý hơn khi đây sẽ là trận derby cùng thành phố duy nhất tại V-League 2017.

Đánh giá về cuộc so tài trên, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói, tình cảm ông dành cho TP HCM nhưng lý trí của ông lại chọn Sài Gòn FC. “Tôi theo dõi TP HCM và là fan của đội bóng này từ rất lâu rồi nên đương nhiên muốn họ có một kết quả tốt. Nhưng đứng trên góc độ chuyên môn, tôi cho rằng Sài Gòn FC mới là đội sở hữu cơ hội chiến thắng nhiều hơn vì họ có ngoại binh tốt, lực lượng tuy không quá mạnh nhưng ổn định. Ngược lại, TP HCM vừa lên hạng, chất lượng đội hình hạn chế và đặc biệt lối chơi chưa rõ ràng. Tinh thần là điểm sáng duy nhất của TP HCM nhưng chừng đó là chưa đủ”, ông Xương phân tích.

Bên cạnh đó, dưới góc nhìn của một CĐV, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng, thắng thua trong trận derby trên sân Thống Nhất không quá quan trọng, bởi ai cũng biết cả Sài Gòn FC lẫn TP HCM đều non trẻ và không đặt mục tiêu quá cao ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, theo ông Xương, cả hai đội phải nỗ lực tạo ra một trận cầu đẹp, cống hiến để giành tình cảm của người hâm mộ.

“Một trận derby giàu cảm xúc sẽ là động lực để cả hai đội đi lên và bóng đá TP HCM chuyển mình. Ngược lại, nếu xấu xí, công lao gây dựng bấy lâu nay sẽ đổ vỡ”, chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định.

Untitled

 

Xem thêm video:

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.