Thể thao

Vòng 5 V-League 2017: Kẻ khóc người cười vì U23 Việt Nam

09/02/2017, 09:15

Việc phải nhường quân cho U23 Việt Nam khiến V-League 2017 có quãng nghỉ Tết dài.

HAGL của Công Phượng gặp khó tại vòng 5 V-League 2

HAGL của Công Phượng gặp khó tại vòng 5 V-League 2017.

Việc phải nhường quân cho U23 Việt Nam khiến V-League 2017 có quãng nghỉ Tết dài. Tuy nhiên, một số đội bóng không thể vui bởi phải đón trụ cột trở về trong tình trạng mệt mỏi.

HAGL chưa thể thoát cơn bĩ cực?

Sau bốn vòng đấu, HAGL mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm nhờ trận hòa Sài Gòn FC 1-1 trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết. Thành tích kém cỏi này khiến HAGL tụt xuống đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng V-League 2017. Trong hoàn cảnh như vậy, việc chỉ phải tiếp đón XSKT Cần Thơ (xếp thứ 13) trên sân nhà Pleiku là cơ hội tốt để đội bóng phố Núi có được thắng lợi đầu tay.

Thế nhưng, mục tiêu trên của thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không dễ dàng. Từ đầu mùa, HAGL vẫn duy trì lối chơi phối hợp nhỏ nhưng hiệu quả rất thấp. “Cách chơi của HAGL tuy đẹp mắt nhưng kém hiệu quả. Một phần bởi các đối thủ quá hiểu đội bóng này sau ba mùa đá tại V-League. Bên cạnh đó, HAGL thiếu một sát thủ vòng cấm đúng nghĩa, có thể khuấy đảo trước khung thành đối phương và tận dụng cơ hội ghi bàn”, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét.

Gặp khó khăn về mặt lối chơi, HAGL còn không thể tung ra sân đội hình sung sức nhất khi tiếp đón XSKT Cần Thơ. Có tới 9 cầu thủ HAGL được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Malaysia. Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Trường, Văn Sơn, A Hoàng, Thanh Tùng vừa trở lại hội quân hôm 8/2 và chỉ có hai ngày tập luyện cùng đồng đội trước vòng 5 V-League 2017. Những cái tên kể trên đều là trụ cột ở đội chủ sân Pleiku, cộng thêm việc lực lượng trong tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn không quá dồi dào, nhà cầm quân này hẳn rất đau đầu khi “bày binh bố trận”.

Thực tế, nhiều trụ cột của HAGL tập luyện và thi đấu liên tục kể từ V-League 2016 nên không tránh khỏi bị quá tải. Đó là lý do tại sao đội bóng phố núi thiếu sức rướn tại V-League 2017 dù tuổi đời trẻ nhất giải. Cộng thêm gần nguyên đội hình vừa tập trung cho U23 Việt Nam, HAGL khó lòng lột xác khi đối đầu với một đội bóng hoàn toàn khỏe mạnh như XSKT Cần Thơ. Ở trận lượt đi mùa trước, cũng trên sân Pleiku, HAGL đã đánh bại đại diện miền Tây 2-1. Tuy nhiên, rất có thể HAGL sẽ phải nhận thêm một trận thua.

FLC Thanh Hóa “đắc lợi”

Ngoài HAGL, Hà Nội FC cũng chịu ảnh hưởng lớn từ đợt tập trung của U23 Việt Nam. Đội bóng Thủ đô đóng góp bốn cái tên gồm: Minh Long, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy. Trong số này, ngoài Đức Huy, ba cầu thủ còn lại đều quan trọng với HLV Chu Đình Nghiêm và liên tục được trọng dụng ở bốn vòng đấu đã qua. Thế nên, Hà Nội FC được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi đọ sức với SHB Đà Nẵng.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng sông Hàn cũng khó lòng yêu cầu tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh chơi với phong độ tốt nhất khi vừa trở về từ trận giao hữu của U23 Việt Nam. Ở mùa giải năm nay, khi Gaston Merlo chưa thể thi đấu do chấn thương, Đức Chinh đã cáng đáng rất tốt vai trò ghi bàn. Chỉ sau 5 trận ở V-League và Cúp Quốc gia, cầu thủ trẻ quê Phú Thọ có tới 6 lần lập công.

Đánh giá về cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy, bình luận viên Quang Huy cho hay: “Hà Nội FC có nhỉnh hơn đôi chút về lực lượng nhưng SHB Đà Nẵng cũng là đội bóng chơi có bản sắc và ổn định trong những mùa giải gần đây. Mới nhất, thày trò HLV Lê Huỳnh Đức còn đánh bại một Hải Phòng rất “ngổ ngáo” nên tôi nghiêng về một kết quả hòa”.

Trong trường hợp Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng phải chia điểm, FLC Thanh Hóa sẽ là đội được hưởng lợi. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang có 10 điểm, hơn Hà Nội 2 điểm, SHB Đà Nẵng 3 điểm và chỉ phải gặp tân binh TP HCM tại vòng 5. Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đoàn quân dưới quyền HLV Ljubo Petrovic sẽ cắt đuôi được hai đối thủ tiềm năng trên đường đua tới ngôi vô địch.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2017

16h ngày 11/2: FLC Thanh Hóa - TP HCM (VTV6)

17h30 ngày 11/2: Hà Nội - SHB Đà Nẵng (BĐTV)

17h30 ngày 11/2: Long An - Hải Phòng

18h ngày 11/2: Sài Gòn FC - B.Bình Dương (HTV Thể thao)

16h30 ngày 12/2: SLNA - Quảng Nam (BĐTV)

17h ngày 11/2: Sanna Khánh Hòa - T.Quảng Ninh (TTTV)

17h ngày 11/2: HAGL - XSKT Cần Thơ (VTV6)

Xem thêm video:

HAGL của Công Phượng gặp khó tại vòng 5 V-League 2017

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.