Trong nước

Vòng 7 V-League 2015: Tam tấu tịnh tiến

05/02/2015, 07:20

Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hải Phòng được dự đoán sẽ cùng có được thắng lợi tại vòng 7 V-League 2015.

141

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn liệu có giúp Than Quảng Ninh thắng Thanh Hóa

Top đầu dễ thở

Ở vòng 7 V-League 2015 diễn ra cuối tuần này, Bình Dương tiếp tục có cơ hội để xây chắc ngôi đầu khi chỉ phải làm khách trên sân của Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Đội bóng của HLV Ngô Quang Sang tuy vẫn duy trì được thành tích bất bại từ đầu mùa nhưng mới chỉ có vỏn vẹn hai chiến thắng trước HAGL và Đồng Tháp. Ở vòng đấu trước, ĐTLA cũng đã bị Khánh Hòa - một trong những cái tên bị đánh giá thấp nhất V-League 2015 cầm hòa không bàn thắng.

Trong đội hình ĐTLA hiện tại, ngoài Tài Em "có số má" nhưng đã qua thời đỉnh cao, các cầu thủ còn lại đều chỉ mức trung bình khá. Nhiều mùa giải gần đây, ĐTLA chỉ ngụp lặn ở nửa dưới BXH V-League. Thậm chí, năm ngoái đội bóng này còn phải rất vất vả mới tránh được một suất xuống hạng. Nói vậy để thấy rằng ĐTLA giờ không còn là một thế lực tại V-League như giai đoạn 2005-2008 (hai lần vô địch, ba lần á quân).

Trái ngược với đội chủ nhà, Bình Dương nhiều năm gần đây luôn được liệt vào hàng ứng viên nhờ tiềm lực tài chính dồi dào. Ở mùa trước, chính Bình Dương đã phá vỡ thế thống trị của Hà Nội T&T-SHB Đà Nẵng và lên ngôi đầy thuyết phục. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều nên Bình Dương khởi đầu V-League 2015 với bốn chiến thắng liên tiếp, trước khi bất ngờ thua Than Quảng Ninh rồi lại thắng Cần Thơ để trở lại ngôi đầu. Trong hoàn cảnh cuộc đua đến ngôi vô địch đang rất nóng, Bình Dương tất nhiên sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước ĐTLA.

Giống như Bình Dương, Hải Phòng cũng được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tới làm khách trên sân Đồng Nai (đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy BXH). Dù vừa để thua SHB Đà Nẵng nhưng Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà trong trận đấu sắp tới. Sau sáu vòng đấu, Đồng Nai mới có được duy nhất một thắng lợi còn lại đội bóng này thua tới năm trận. Mới nhất, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã bị Hà Nội T&T đánh bại với tỉ số 2-0. Chính bởi vậy, nếu chơi đúng sức, Hải Phòng sẽ không quá khó khăn để rời sân Đồng Nai với 3 điểm

Trong số ba đội dẫn đầu, Than Quảng Ninh có vẻ gặp khó khăn hơn đôi chút khi phải tiếp đón một Thanh Hóa giàu sức trẻ. Đội bóng xứ Thanh khởi đầu khá tốt với ba chiến thắng, một trận hòa cùng hai trận thua và hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH. Tuy nhiên, Thanh Hóa vẫn tồn tại nhiều điểm yếu, đặc biệt là sự yếu kém ở hàng thủ và sự rời rạc trong lối chơi. Ngược lại, Than Quảng Ninh lại có được một hàng thủ vững chắc và sự kết dính trong lối chơi. Đây sẽ là những vũ khí lợi hại để Vũ Minh Tuấn cùng đồng đội hi vọng khiến đội khách ra về tay trắng.

SHB Đà Nẵng tiếp đà hồi sinh, HAGL giải hạn

Tại vòng 7 V-League 2015, người hâm mộ cũng dành nhiều sự chú ý cho SHB Đà Nẵng và HAGL. Với đội bóng sông Hàn, sau năm trận toàn thua và hòa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã biết tới mùi chiến thắng khi đánh bại Hải Phòng trên sân nhà cuối tuần trước. Thắng lợi này đã giúp SHB Đà Nẵng thoát khỏi vị trí bét bảng và nếu có thêm 3 điểm cuối tuần này, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ bứt lên khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Mục tiêu này của Lê Huỳnh Đức cùng các học trò không phải là quá sức khi đối thủ chỉ là một Quảng Nam nhỏ bé. Vấn đề lớn nhất với SHB Đà Nẵng là tư tưởng đã được giải quyết sau trận thắng Hải Phòng và khi cái đầu đã thông, những đôi chân của đội bóng sông Hàn chắc chắn sẽ thanh thoát hơn.

HAGL cũng có cơ hội không thể tốt hơn để giải hạn khi chỉ phải đá với Cần Thơ, đội đang xếp bét bảng và vẫn chưa có được thắng lợi nào từ đầu mùa. Trước một đối thủ như vậy, người hâm mộ kỳ vọng Công Phượng cùng đồng đội sẽ trình diễn một trận cầu bùng nổ như đã từng thể hiện trước Khánh Hòa ở vòng đấu đầu tiên. Khi mà HAGL vẫn cho thấy sự non kém tại sân chơi V-League, những trận đấu như với Cần Thơ sẽ là rất quý giá để thầy trò HLV Graechen tích lũy điểm số cũng như niềm tin cho chặng đường phía trước. Vậy nên, đội bóng phố núi chắc chắn sẽ ra quân với tinh thần quyết thắng cao nhất.

img

Điểm tin bóng đá sáng 30/1: Công Phượng không có suất lên tuyển

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.