Trong nước

Vòng 9 V-League: Bình Dương xây chắc ngôi đầu, HAGL "chìm nghỉm"

12/04/2015, 21:37

HAGL đã không thể vượt qua SLNA trong khi Bình Dương tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình.

Bình Dương
Bình Dương vẫn trên đỉnh V-League

Trận cầu tâm điểm vòng 9 V-League 2015 giữa SLNA và HAGL đã diễn ra theo một kịch bản đã được dự đoán từ trước. Đội chủ nhà với lối chơi hợp lý hơn không mấy khó khăn để đánh bại HAGL với tỉ số 2-0. Các học trò của HLV Ngô Quang Sơn chơi tấn công ồ ạt ngay từ những phút đầu và sớm có bàn dẫn ở ngay phút thứ 8 do công của Mạnh Hùng. Sau bàn thắng này, SLNA chơi trùng xuống nhưng vẫn đảm bảo được thế trận và thường xuyên tung những đòn phản công sắc sảo về phía HAGL. Nếu may mắn hơn, có lẽ SLNA đã phải có thêm ít nhất 1 bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Về phần mình, HAGL như mọi khi vẫn chơi khá bế tắc và tỏ ra thiếu ý tưởng khi cả Công Phượng và Tuấn Anh đều bị khóa chặt bởi những cái bóng áo vàng. Cơ hội đáng kể nhất của đội khách là pha sút phạt đưa bóng dội cột dọc của Hoàng Thiên ở phút thứ 10. Ngoài ra, các học trò của HLV Graechen hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không sáng sủa hơn với đội khách. Thậm chí, những pha tấn công của HAGL còn tỏ ra bế tắc hơn so với hiệp đấu thứ nhất. Trong khi đó, SLNA vẫn chơi tốt và có được bàn ấn định tỉ số nhờ công của Phi Sơn ở phút 72. Thắng trận này, SLNA đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH với 17 điểm sau 9 trận còn HAGL bị đánh tụt xuống vị trí thứ 12.

Trên sân Đồng Nai, Bình Dương đã có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 trước đội chủ nhà để tiếp tục ngự trị trên đầu BXH. Nhà ĐKVĐ vượt lên dẫn trước ở phút 37 do công của Abass. Đầu hiệp 2, Đồng Nai đưa trận đấu trở về thế cân bằng với bàn thắng ở phút 54. Tuy vậy, phút 75, Mai Tiến Thành đã kịp tỏa sáng giúp Bình Dương giành trọn ba điểm quý giá.

Đội bóng cũ của Mai Tiến Thành là Thanh Hóa cũng có được trận đấu ấn tượng trước Đồng Tháp. Tiền đạo Đình Tùng trở thành người hùng của Thanh Hóa khi có cho mình cú hat-trick vào lưới đội chủ nhà. Mãi tới cuối trận, tiền đạo Samson mới giúp Đồng Tháp có được bàn danh dự. Trận thắng này đã giúp Thanh Hóa vươn lên xếp thứ hai trên BXH.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Hà Nội T&T chia điểm trên sân nhà trước Hải Phòng trong khi ĐT Long An thắng nhẹ Cần Thơ để có được vị trí thứ ba trên BXH V-League 2015.

Kết quả cụ thể vòng 9 V-League 2015:

Hà Nội T&T 1-1 Hải Phòng

Đồng Tháp 1-3 Thanh Hóa

XSKT. Cần Thơ 0-1 ĐT.LA

SHB Đà Nẵng 1-1 Sanna Khánh Hòa

SLNA 2-0 HA.GL

Đồng Nai 1-2 B.Bình Dương

Than Quảng Ninh 1-1 QNK Quảng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.