Quốc tế

Vòng bảng champions league (1h45, 18/9): Man xanh vào hang hùm

17/09/2014, 07:44

Ngay trận mở màn vòng loại Champions League, Man City đã phải hành quân tới sân Alienz Arena của Bayern và đây sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn với thày trò HLV Pellegrini.

img


Hùm xám “bị thương”


Trước trận đại chiến với Man City diễn ra vào rạng sáng mai, HLV Pep Guardiola đang đau đầu với bài toán lực lượng khi bốn trụ cột là Thiago, Schweinsteiger, Rafinha và Badstuber đều đang dưỡng thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Robben còn bỏ ngỏ.


Ở trận đấu gần nhất với Stuttgart, Pep đã phải đưa ra sân bộ ba Alonso, Alaba và Lahm ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, có thể thấy rằng sự kết hợp này chưa giúp tuyến giữa hùm xám chơi thực sự nhuyễn. Tuy nhiên, khi Ribery đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân từ đầu, hàng tiền vệ Bayern sẽ có thêm những đột biến bên cánh trái. Vị trí trung tâm đảm nhận vai trò thu hồi và phân phối bóng vẫn sẽ thuộc về Alonso khi Schweinsteiger không thể góp mặt. Tuy không được đánh giá cao bằng Schweini nhưng cựu tiền vệ Real cũng cho thấy giá trị của mình ở trận gặp Stuttgart và kinh nghiệm của Alonso cũng sẽ giúp ích cho hùm xám rất nhiều tại Champions League.
 

Có một điều thú vị là đã ba mùa giải liên tiếp Bayern và Man City nằm chung một bảng đấu và Bayern đang là đội chiếm ưu thế với hai chiến thắng, một trận hòa và một trận thua. Đáng nói hơn, trận thua duy nhất của Hùm xám trước Man xanh diễn ra trong hoàn cảnh đội chủ sân Alienz Arena đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Nếu như Pep phần nào có thể yên tâm với hàng tiền vệ thì hàng thủ lại khiến cựu thuyền trưởng Barca lo lắng. Chấn thương bất ngờ của Badstuber đang đẩy Pep vào thế khó bởi trong tay nhà cầm quân này chỉ còn Benatia là phương án dự phòng “xịn”. Tuy nhiên, tân binh này chưa ra sân lần nào và sẽ là mạo hiểm nếu sử dụng một trung vệ như vậy làm chốt chặn trước khung thành Neuer trước đối thủ mạnh như Man City.

Trong khi Bayern gặp vấn đề lớn về lực lượng thì Man xanh lại đón tin vui khi tiền vệ trụ cột Yaya Toure đã hoàn toàn bình phục thể lực để có thể góp mặt từ đầu. Vai trò của Toure trong đội hình nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh quan trọng như nào thì ai cũng biết và cùng với sự trở lại của Fernando, The Citizens đã có được đội hình gần như mạnh nhất trước khi hành quân đến hiểm địa Alienz Arena.


Ăn nhau ở kinh nghiệm


Man City đang nắm lợi thế về lực lượng nhưng so về bản lĩnh hùm xám mới là những người được đánh giá cao hơn. Nếu như tại đấu trường Champions League, Man xanh chỉ được coi là một anh lính mới khi mới bốn lần được tham dự và thành tích tốt nhất cũng chỉ là vượt qua vòng bảng thì Bayern lại là một “lão làng” thực sự. Đội chủ sân Alienz Arena đã có tới 10 lần lọt tới trận chung kết và năm lần đăng quang ở giải đấu danh giá nhất trời Âu.


Ở một giải đấu có sự khắc nghiệt cao như Champions League, kinh nghiệm chinh chiến rất quan trọng. Cũng chính bởi vậy, dù sở hữu lực lượng vô cùng hùng hậu, Man xanh cũng chưa thể để lại dấu ấn. Tất nhiên, đội chủ sân Etihad cũng không gặp may khi liên tiếp rơi vào những bảng đấu khó và mùa giải năm ngoái đoàn quân của HLV Pellegrini còn đụng độ Barca tại vòng 16 đội. Sau nhiều vấp ngã, Man City có lẽ cũng đã trang bị cho mình thêm nhiều bản lĩnh nên cuộc đọ sức vào rạng sáng mai sẽ càng trở nên hấp dẫn.


Tại bảng E năm nay, ngoài Man City, Bayern còn có sự góp mặt của AS Roma và CSKA Moscow khiến cục diện sẽ rất khó đoán. Nếu như CSKA chỉ được đánh giá là vật lọt đường thì Roma là một ẩn số thực sự khi đoàn quân của HLV Rudi Garcia sở hữu một đội hình giàu chất lượng và đang trên đà trở lại thời đỉnh cao mà bằng chứng là vị trí thứ hai ở Serie A mùa trước. Như vậy, kết quả trận đấu trên đất Đức vào rạng sáng mai sẽ có ý nghĩa rất lớn đến cục diện của bảng đấu. Cũng chính bởi vậy, không khó để hình dung ra quyết tâm chiến thắng của hai đội.

Báo Giao thông dự đoán: Bayern 2-1 Man City


Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.