Thể thao

Vòng bảng Champions League: Đại gia nào sẽ rụng?

07/11/2014, 16:03

Sau lượt đấu thứ 4, đã có 6 ông lớn chắc suất đi tiếp nhưng vẫn còn nhiều đại gia đứng trước nguy cơ dừng bước ngay từ vòng bảng.

Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League
Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Trong số này, Man City có lẽ rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo nhất. Mới chỉ có được 2 điểm sau 4 lượt trận và đang xếp bét bảng F. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, Man xanh không còn con đường nào khác là phải thắng cả hai trận còn lại trước Bayern, Roma và mong CSKA có được ít hơn 4 điểm. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản với thầy trò HLV Pellegrini bởi Bayern ở một đẳng cấp khác so với Man xanh trong khi Roma cũng đang bị dồn vào bước đường cùng. Đội bóng thành Rome sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với CSKA và Man City để đoạt vé đi tiếp.

Một đại diện khác của bóng đá Anh là Liverpool cũng đang đứng trước nguy cơ phải dừng cuộc chơi ngay sau vòng bảng. Hiện Liverpool mới có được 3 điểm sau 4 trận đã đấu và xếp thứ 3 tại bảng B sau Real (12 điểm) và Basel (6 điểm). Như vậy, The Kop chỉ đi tiếp nếu như đánh bại cả Basel và Ludogorets ở hai lượt đấu cuối cùng. Tuy nhiên, đó mới là điều kiện cần còn điều kiện đủ là Basel giành ít hơn 3 điểm bởi đội bóng nước Anh đang kém đại diện Thụy Sĩ ở hiệu số bàn thắng bại.

Không đáng ngại như hai đội bóng đồng hương nhưng Arsenal cũng phải hết sức cẩn thận. Ở hoàn cảnh hiện tại, Pháo thủ cần ít nhất 1 điểm trong 2 trận còn lại trước Dortmund và Galatasaray để chắc vé đi tiếp ở bảng D. Nhìn qua nhiệm vụ này có vẻ dễ dàng bởi Dortmund đã chắc vé đi tiếp còn Galatasaray đã bị loại. Tuy nhiên, với phong độ phập phù như hiện tại không ai dám chắc Pháo thủ sẽ còn gây ra cú sốc nào hay không.

Tại bảng A, Atletico dù đang dẫn đầu bảng cũng vẫn có nguy cơ bị loại nếu như thua cả hai trận đấu cuối vòng bảng. Tuy vậy, chỉ cần thêm 2 điểm, nhà đương kim Á quân sẽ có vé đi tiếp bất chấp kết quả những trận đấu còn lại. Trong khi đó, Juventus sẽ phải có ít nhất 4 điểm trong 2 trận còn lại nếu không muốn nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất trời âu từ vòng bảng.

Bảng xếp hạng Champions League

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.