Công nghệ mới

Vòng đeo tay thay thế điều hòa nhiệt độ

11/06/2016, 14:00
image

Chiếc vòng điều hòa nhiệt độ Wristify hứa hẹn sẽ biến chiếc máy điều hòa nhiệt độ trở thành dĩ vãng.

chiec-vong-deo-tay-nay-se-bien-dieu-hoa-nhiet-do-n

Chiếc vòng điều hòa nhiệt độ Wristify hứa hẹn sẽ biến chiếc máy điều hòa nhiệt độ trở thành dĩ vãng.

Trang Wired mới đây đăng tải bài viết cho biết, trong tương lai một chiếc vòng tay có khả năng điều hòa nhiệt độ của cơ thể sẽ ra đời, thay thế hoàn toàn chiếc máy nhiệt độ điều hòa cồng kềnh, đắt tiền và tiêu hao quá nhiều điện năng.

Đây là ý tưởng của phòng thí nghiệm EMBR Labs do một nhóm bốn kỹ sư đến từ MIT, bao gồm Sam Shames, Mike Gibson, David Cohen-Tanugi và Matt Smith lập ra và nhiều khả năng chiếc vòng sẽ sớm ra đời.

Chiếc vòng được thiết kế có vẻ bề ngoài thời trang, khi người dùng đeo nó, thực chất nó không hề điều khiển được thời tiết, nó chỉ tỏa ra hơi mát và đánh lừa cảm giác của tay, từ đó truyền tín hiệu lên não bộ và điều hòa khắp cơ thể.

Nó sẽ liên tục làm thay đổi nhiệt độ một vùng da của bạn với tốc độ cao, từ đó nó sẽ nhanh chóng làm cơ thể bạn thấy thoải mái hơn, giống như vã nước lạnh lên mặt vậy. Đó là lý do Shames và cả nhóm tìm đến các cặp vật liệu nhiệt điện, để khai thác hiệu ứng này nhằm liên tục làm nóng và làm mát bề mặt da với tốc độ cao.

Vậy lí do vì sao người dùng phải đeo nó ở cổ tay, thay vì cổ chân hay chính cổ của mình? Câu trả lời là để việc thay đổi nhiệt độ bề mặt một vùng da nhanh chóng có tác dụng trên cơ thể, nhóm nghiên cứu đã quyết định vị trí đặt thiết bị này là ở cổ tay, nơi tập trung nhiều cơ quan cảm thụ nhiệt và các mạch máu của cơ thể, từ đó cái tên Wristify ra đời.

Nhóm nghiên cứu cho biết, với tốc độ làm mát khoảng 0,4 độ C mỗi giây và chạy trong 5 giây liên tục sau đó tắt trong 10 giây, sẽ chỉ mất vài phút để quá trình này làm cơ thể bạn có cảm giác mát hơn vài độ so với xung quanh.

(Nguồn clip: Intel)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.