Xem - ăn - chơi

Vòng đối đầu Giọng hát Việt: Thăng hoa chen lẫn nước mắt

15/06/2015, 05:25

Vòng Đối đầu vừa diễn ra đã gửi tới người xem những màn tranh tài xuất sắc và thăng hoa cùng nhiều cảm xúc.

Huynh Tu - Yen Le-lyvophuhung (7)
 Những giọt nước mắt rơi trên sân khấu GHV 2015.

Trong tập 1 vừa phát sóng, 5 cặp đôi đã cống hiến cho khán giả những màn song ca đầy đặc sắc, đó là phần mở đầu đầy ấn tượng của cặp đôi Quốc Vương – Quốc Khánh trong ca khúc Tiếng đêm; Tiếp đó là nét nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng mới lạ khi kết hợp các ca khúc hit của 4 Huấn luyện viên từ bộ 3 Vân Anh – Linh Trang – Võ Thương. Phần trình diễn của Thùy Linh và Thái Hiền cũng mang sự độc đáo khi kết hợp và hòa quyện những nét đối lập trong phong cách và giọng hát của hai thí sinh. Một màn biểu diễn khác cũng gây bùng nổ không kém đến từ cặp đôi Thanh Tú – Yến Lê với sự cá tính và mạnh mẽ, hay là sự tranh tài cuối làm khán phòng chìm trong cảm xúc của Kimmese và Trần Lan với bài hát Nơi ấy bình yên.

Dù mới chỉ là đêm Đối đầu đầu tiên, nhưng công chúng đã được chứng kiến những sự bứt phá mạnh mẽ ở các thí sinh. Đó không chỉ là sự tiến bộ trong giọng hát, trong cách xử lí hay kĩ thuật mà còn ở phong thái trình diễn và hình ảnh trên sân khấu. Mỗi giọng ca không chỉ phô diễn được khả năng và cá tính của mình mà còn thể hiện được sự hòa quyện, tương hỗ với bạn thi trong tiết mục. Tất cả đã cùng hòa quyện để tạo nên những màn trình diễn vừa hấp dẫn vừa gay cấn.

Quoc Vuong - Quoc Khanh-lyvophuhung (13)
Đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng.

Trong tập 1 vừa phát sóng, 5 cặp đôi đã cống hiến cho khán giả những màn song ca đầy đặc sắc, đó là phần mở đầu đầy ấn tượng của cặp đôi Quốc Vương – Quốc Khánh trong ca khúc Tiếng đêm. Tiếp đó là nét nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng mới lạ khi kết hợp các ca khúc hit của 4 Huấn luyện viên từ bộ 3 Vân Anh – Linh Trang – Võ Thương.

Phần trình diễn của Thùy Linh và Thái Hiền cũng mang sự độc đáo khi kết hợp và hòa quyện những nét đối lập trong phong cách và giọng hát của hai thí sinh. Một màn biểu diễn khác cũng gây bùng nổ không kém đến từ cặp đôi Thanh Tú – Yến Lê với sự cá tính và mạnh mẽ.

Kimmese - Tran Lan-lyvophuhung (19)
Đội của HLV Thu Phương.

Dù mới chỉ là đêm "đối đầu" đầu tiên, nhưng công chúng đã được chứng kiến những sự bứt phá mạnh mẽ ở các thí sinh. Đó không chỉ là sự tiến bộ trong giọng hát, trong cách xử lí hay kĩ thuật mà còn ở phong thái trình diễn và hình ảnh trên sân khấu.

Mỗi giọng ca không chỉ phô diễn được khả năng và cá tính của mình, mà còn thể hiện được sự hòa quyện, tương trợ với bạn thi trong tiết mục. Tất cả đã cùng hòa quyện, để tạo nên những màn trình diễn vừa hấp dẫn vừa gay cấn.

Với những tiết mục như vậy, loại ai, chọn ai là cả một sự khó xử lớn đối với các “ghế nóng”. Gắn bó với các thí sinh trong một khoảng thời gian và với sự độc đáo của riêng từng người, không ít huấn luyện viên đã phải rơi nước mắt khi đưa ra quyết định.Với vòng đối đầu năm nay, luật cứu thí sinh tiếp tục được áp dụng và trong đêm thi vừa qua, các Giám khảo cũng đã khiến khán giả liên tục hồi hộp khi cứu trở về những giọng ca chưa được may mắn. 

Ban giam khao-lyvophuhung  (6)
HLV Mỹ Tâm xúc động trước phần tâm sự và quyết định khó khắn của HLV Tuấn Hưng khi đưa ra sự lựa chọn.

Mở đầu chương trình là tiết mục dự thi của Quốc Vương - Quốc Khánh - hai nam chiến binh đến từ team HLV Đàm Vĩnh Hưng. Với màn song ca nhạc phẩm Tiếng đêm, hai thí sinh này này khiến cho "ông hoàng nhạc Việt" cảm thấy vô cùng hãnh diện. Quốc Vương là thí sinh đầu tiên vượt qua vòng thi Đối đầu của The Voice 2015.

Người khó xử nhất trong đêm thi hôm nay có lẽ là HLV Mỹ Tâm khi phải quyết định lựa chọn 1 người duy nhất trong bộ 3 thí sinh Linh Trang - Võ Thương - Vân Anh. Mỹ Tâm khéo léo chọn bản mash up Mưa và nỗi nhớ - Mưa - Đêm nằm mơ phố - Tiếng gió xôn xao để cả 3 thí sinh đều khoe được vẻ đẹp riêng trong chất giọng của mình.

hinh anh (15)
Đội HLV Mỹ Tâm.

Phần trình bày của tam ca đặc biệt này nhận được nhiều lời khen từ phía các HLV vì cách phối bài thông minh, sự phối hợp nhuẫn nhuyễn giữa giọng hát của 3 cô gái trẻ. Phần thi tạo cho người nghe cảm giác hài hòa, thoải mái chứ không có chút ganh đua, đối đầu. Với giọng hát dày, ấm và mượt mà, Vân Anh trở thành thí sinh đầu tiên của đội Mỹ Tâm bước vào vòng tiếp.

Thùy Linh và Thái Hiền - hai cô gái xinh đẹp đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng khá hồi hộp khi cùng nhau thể hiện ca khúc Sao em vẫn chờ. Thái Hiền - thí sinh đến từ Kon Tum vốn có sở trường nhạc Việt, trong khi Thùy Linh - cô sinh viên năm 2 trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội khá lo lắng vì đã gắn bó với những ca khúc nhạc ngoại trong nhiều năm. Người cuối cùng được Mr. Đàm chọn là Thùy Linh - cô sinh viên tóc xù có giọng hát cao chót vót. Và điêù không mấy bất ngờ chính là việc , HLV Thu Phương quyết định sẽ dùng quyền cứu trợ để mang Thái Hiền về đội của mình.

Thuy Linh - Thai Hien-lyvophuhung (27)
HLV Thu Phương dùng quyền cứu thí sinh để mang Thái Hiền về đội của mình.

 Và phần thi đầu tiên khiến nước mắt của cả HLV và thí sinh rơi xuống chính là tiết mục của cặp đôi từ đội của HLV Tuấn Hưng. Cặp đôi chiến binh đối đầu là Thanh Tú - Yến Lê với ca khúc của Thanh Bùi mang tên Where Did We Go Wrong. Phần thi mang đậm cá tính, cái tôi của hai nữ chiến binh độc đáo. Từng câu hát, nốt nhạc trong bài đều được Thanh Tú và Yến Lê chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện sôi nổi và mãnh liệt. Tuấn Hưng đã khó xử đến mức phải nhắm mắt khi đưa ra quyết định để khỏi bị chi phối bởi cảm xúc của hai thí sinh.

Trước khi bước vào vòng đối đầu, Thanh Tú chia sẻ rằng cô không thể theo nghề vì vướng bận chuyện gia đình. Vậy nên sau khi suy xét, Tuấn Hưng quyết định trao cơ hội cuối cùng cho Yến Lê. Lời chia tay của Thanh Tú khiến người mạnh mẽ như HLV Tuấn Hưng cũng xúc động đến rơi nước mắt.

Thuy Linh - Thai Hien-lyvophuhung (21)
Thí sinh của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng.

Ở vòng đối đầu, mỗi HLV sẽ phải nói lời tạm biệt với một nửa thành viên trong đội. Tuy nhiên, ngoài 5 cái tên được chọn đi tiếp, các huấn luyện viên còn có quyền cứu 2 thí sinh bị loại từ đội khác.

Photo: LÝ VÕ PHÚ HƯNG  - PHẠM THẾ DANH

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.