Văn hóa - Giải Trí

Vòng đối đầu Giọng hát Việt: Thăng hoa và nước mắt

16/06/2015, 08:26

Với format hai thí sinh cùng đội sẽ phải đối đầu nhau và HLV sẽ chỉ chọn một thí sinh đi tiếp...

anhthay
Những giọt nước mắt rơi trên sân khấu Giọng Hát Việt 2015. Ảnh: LVPH.

Cá tính, bùng nổ

Trong tập 1 vừa phát sóng, năm cặp đôi đã cống hiến cho khán giả những màn song ca đặc sắc. Đó là phần mở đầu đầy ấn tượng của cặp đôi Quốc Vương – Quốc Khánh trong ca khúc Tiếng đêm. Tiếp đó là  sự nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng mới lạ khi kết hợp các ca khúc hit của bốn Huấn luyện viên từ bộ ba Vân Anh – Linh Trang – Võ Thương. Phần trình diễn của Thùy Linh, Thái Hiền cũng mang đến nét độc đáo khi kết hợp và hòa quyện những nét đối lập trong phong cách và giọng hát của hai thí sinh.

Một màn biểu diễn khác cũng gây bùng nổ không kém đến từ cặp đôi Thanh Tú – Yến Lê với cá tính mạnh mẽ. Cuối cùng là sự tranh tài làm khán phòng chìm trong cảm xúc của Kimmese và Trần Lan với bài hát Nơi ấy bình yên.Với thế mạnh của từng thí sinh và việc lựa chọn bài hát khá thông minh đến từ HLV, vòng Đối đầu đã được không ít lời nhần xét có cánh của khán giả.

Chị Minh Chi ( ĐH Văn Hóa) cho biết: “Phần thi Đối đầu luôn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Hôm qua mình đã khóc khi nghe lời tâm sự của HLV Tuấn Hưng về cặp thí sinh Thanh Tú - Yến Lê. Sau khi cho rằng HLV Tuấn Hưng nói: “Em hãy nhường cho Yến Lê”, tôi thấy đây không chỉ là màn biểu diễn hay mà còn là sự kết thúc đầy nhân văn của cả HLV và cả hai bạn thí sinh”.

Anh Mạnh Hùng (nhân viên IT) chia sẻ:  “Tôi đã xem tất cả các tập vòng Giấu mặt nhưng khi xem vòng Đối đầu lại để lại cho tôi nhiều cảm xúc hơn cả. Với sự lựa chọn của từng HLV thì việc đi tiếp hay không thực sự là khá buồn… nhưng cuộc chơi là vậy và dù có như thế nào tôi vẫn thấy cái mà Giọng hát Việt đã làm được của mùa năm nay chính là việc lựa chọn bộ tứ HLV rất phong cách”.

Chưa hài lòng về cách chọn thí sinh và bài hát

Tuy nhiên, trong các tiết mục phát sóng đêm đầu tiên vòng Đối đầu,  việc lựa chọn các thí sinh sẽ trình diễn cùng nhau cũng như các ca khúc mà họ trình bày chưa hoàn toàn được sự ủng hộ từ phía khán giả.

Việc lựa chọn hai cá tính Kimmese và Trần Lan với bài hát Nơi ấy bình yên đã khiến cuộc chiến này không cân sức. Ngay từ khi tập luyện Trần Lan đã đuối hơn Kimmese từ sự chủ động trong bài hát tới việc kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu…” cứ nhìn Kim là em lại mất hết bình tĩnh…”,  chính bởi điều đó việc Kimmese hát hay hơn và được lựa chọn là điều không mấy bất ngờ.

Thu Trang (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên tuyền) cho rằng: “Em đã thích team của chị Thu Phương ngay lúc đầu nhưng việc để hai bạn Kimmese và Trần Lan đối đầu trong một tiết mục là quá sức với Trần Lan. Em nghĩ nếu để Kimmese đấu với ca nương Kiều Anh sẽ cân sức hơn“.

Ngay cả HLV Đàm Vĩnh Hưng cũng cho rằng, “ bài hát này thích hợp hơn với Kimmese” và việc Kim đã thành công hơn là điều dễ hiểu.

Việc HLV Tuấn Hưng lựa chọn hai chiến binh đối đầu là Thanh Tú - Yến Lê với ca khúc Where did we go wrong của Thanh Bùi cũng gây nhiều tranh cãi. Từng câu hát, nốt nhạc trong bài đều được Thanh Tú và Yến Lê chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện sôi nổi và mãnh liệt. Tuy nhiên, việc lựa chọn dường như cảm tính khi nói: “Thanh Tú em hãy nhường cho Yến Lê…”,  khiến HLV Tuấn Hưng không được ủng hộ.

Minh Tuấn (Gia Lâm, Hà Nội) nói: “Tôi rất thích tiết mục của Thanh Tú và Yến Lê. Tuy nhiên, việc miễn cưỡng đề nghị Thanh Tú nhường cho Yến Lê chứng tỏ chủ ý của HLV chứ không còn là cuộc đấu. HLV Tuấn Hưng có thể giúp bạn ấy bằng nhiều cách khác chứ không phải cách này. Nếu không có giọng hát tốt thì những vòng sau bạn ấy vẫn có thể bị loại”.      

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.