Thể thao

Vòng loại Euro 2016: Hà Lan ôm hận, Italia mỉm cười

10/09/2014, 07:39
image

Cùng ra sân vào đêm qua nhưng hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Hà Lan và Italia lại có những kết quả khác nhau.

Cùng ra sân vào đêm qua nhưng hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Hà Lan và Italia lại có những kết quả khác nhau.

Hà Lan nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại Euro 2016
Hà Lan nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại Euro 2016

Ra sân với sơ đồ 3-5-2 quen thuộc dưới thời HLV van Gaal, rõ ràng HLV Hiddink muốn Hà Lan có được sự ổn định như tại World Cup 2014. Tuy nhiên, việc để De Jong và Wijnaldum đá lệch cánh thay vì tạo thành tấm lá chắn trước hàng phòng ngự đã khiến tuyến giữa của Hà Lan có quá nhiều lỗ hổng.

Với cách vận hành như vậy, Cơn lốc màu da cam đã phải trả giá ở phút 21. Dockal từ nhận đường nhả bóng lại của Lafata rồi tung cú sút như búa bổ làm thủ thành Cillessen bó tay, mở tỉ số cho CH Séc.

Sau bàn thua, Hà Lan vẫn đá rất bế tắc nên HLV Hiddink đã có sự điều chỉnh nhân sự và để các học trò chơi với sơ đồ 4-3-3. Sự điều chỉnh này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi Hà Lan giành lại thế trận, dồn ép đối thủ. Tuy vậy, cũng phải đến phút 55, đệ tam anh tài World Cup 2014 mới có được bàn gỡ nhờ công của Stefan de Vrij.

(Video trận CH Séc 2-1 Hà Lan)

Thời gian còn lại, Hà Lan là đội chơi chủ động hơn nhưng cơ hội mà đội bóng áo cam tạo ra là không nhiều. Trong khi đó, sự nhẫn nại của đội chủ nhà đã được đền đáp với bàn thắng ấn định chiến thắng ở những phút cuối do công của Pilar. Trước đó phải kể đến pha đánh đầu về như dứt điểm của Janmaat đưa bóng đi trúng cột dọc và Pilar đã không bỏ lỡ cơ hội.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Italia đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Na Uy với 2 bàn thắng của Zara và Bonucci.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.