Quốc tế

Vòng loại Euro 2016: Ronaldo "giải cứu" Bồ Đào Nha

14/06/2015, 06:36

Ba bàn thắng của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha hạ Armenia ngay trên sân khách.

Ronaldo
Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm

Hành quân tới sân của Armenia với quyết tâm rất lớn giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Seleccao nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh ở phút 14 khi Marcos Pineiro Pizzelli dứt điểm thành bàn đưa đội bét bảng vươn lên dẫn trước.

Bàn thua này như chạm vào lòng tự ái của Bồ Đào Nha và đội bóng tớ từ Iberia nhanh chóng đáp trả mạnh mẽ. Phút 29, Bồ Đào Nha được hưởng quả penalty và Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội giúp Seleccao san bằng cách biệt. 1-1 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với hai pha làm bàn liên tiếp ở các phút 55 và 58 đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn 3-1. Những tưởng đây sẽ là tiền đề để Seleccao giành được thắng lợi dễ dàng nhưng mọi chuyện bỗng trở nên khó khăn với đội khách khi Tiago bị truất quyền thi đấu ở phút 62.

Chơi thiếu người, Bồ Đào Nha không còn duy trì được sức ép cần thiết. Hệ quả là, Armenia đã có bàn gỡ ở phút 73. Thủ thành Rui Patricio cản phá cú treo bóng của Aras Ozbiliz vô tình đưa bóng đến đúng tầm chân của Hrayr Mkoyan và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Tuy vậy, đó là tất cả những gì Armenia làm được và đội bóng tí hon này đành phải chấp nhận thất bại 2-3 qua đó vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng H với 1 điểm. Trong khi đó, Bồ Đào Nha xây chắc ngôi đầu với 12 điểm.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ thế giới - ĐT Đức đã dễ dàng đánh bại Gibraltar với tỉ số 7-0.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.