Quốc tế

Vòng loại Euro 2016: Sư tử, Bò tót đều thắng nhọc

15/06/2015, 06:37

Cả Tây Ban Nha và Anh đều không có được trận đấu dễ dàng trước các đối thủ yếu hơn.

Rooney ấn định thắng lợi cho ĐT Anh
Rooney ấn định thắng lợi cho ĐT Anh

ĐT Anh hành quân tới sân của Slovenia với sự tự tin cực cao sau khi đã có được 5 trận toàn thắng trước đó. Chính vì thế, không khó hiểu với màn khởi đầu như vũ bão của thầy trò HLV Roy Hodgson. Tuy nhiên, khi mà những pha tấn công của Tam Sư chưa phát huy hiệu quả thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 37, từ đường chọc khe chính xác của Josip Ilicic, Novakovic thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc lạnh lùng hạ gục thủ thành Joe Hart, mở tỉ số trận đấu. 1-0 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, ĐT Anh tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn gỡ và Tam Sư nhanh chóng có được điều mình cần. Phút 57, từ pha tranh chấp giữa cầu thủ hai đội, bóng bật đến chân Jack Wilshere và tiền vệ của Arsenal đã tung ra cú sút cực căng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 15 phút sau, tiếp tục là Wilshere lập công đưa tuyển Anh lần đầu vươn lên dẫn trước. Tuy vậy, Slovenia chẳng phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là đội chủ nhà đã quân bình tỉ số 2-2 ở phút 84 nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của Pecnik.

Đến lúc này, nhiều người bắt đầu nghĩ tới một trận hòa nhưng Rooney đã lên tiếng. Phút 88, pha phá bóng của hậu vệ Slovenia vô tình đập chân Walcott bay đúng tầm di chuyển của R10 và tiền đạo đội trưởng Tam Sư đã dứt điểm chính xác giúp đội nhà ấn định tỉ số 3-2. Với chiến thắng này, ĐT Anh đã có được 18 điểm tuyệt đối sau 6 lượt trận và tiếp tục dẫn đầu bảng E.

Ở lượt đấu đêm qua, một ông lớn khác là Tây Ban Nha cũng khá chật vật mới hạ được đối thủ yếu Belarus. Dù ra sân với đội hình gần như mạnh nhất nhưng Bò tót lại không thể hiện được sự vượt trội. Mãi tới phút 45, Silva mới có bàn thắng đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước. Sang hiệp 2, đáng ra nhà cựu VĐTG có thêm một vài cơ hội ăn bàn nhưng lần lượt Morata, Pedro hay Cazorla đều bỏ lỡ đáng tiếc. Dẫu vậy, 1-0 là đủ để Bò tót có trọn vẹn 3 điểm..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.