Quốc tế

Vòng loại Euro 2016: Sư tử gầm vang, Bò tót hút chết

28/03/2015, 07:03

ĐT Anh đã không mấy khó khăn đánh bại Litva trong khi TBN khá chật vật mới có được 3 điểm trên sân nhà.

Harry Kane đóng góp 1 bàn thắng giúp ĐT Anh giành
Harry Kane đóng góp 1 bàn thắng giúp ĐT Anh giành chiến thắng

Tiếp đội bóng nhược tiểu Litva trên sân nhà, không ngạc nhiên khi ĐT Anh làm chủ thế trận và dồn lên tấn công như vũ bão sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 6, Rooney đã cụ thể hóa sức ép thành bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, Tam Sư chơi càng hưng phấn và những chân sút áo trắng liên tục làm khổ hàng thủ đối phương bằng các tình huống hãm thành liên tiếp. Dẫu vậy, cũng phải tới cuối hiệp 1, Welbeck mới giúp đội chủ nhà có được bàn thắng thứ hai.

Hiệp 2 trở lại cũng là lúc Litva tỏ rõ quyết tâm vùng lên. Thế nhưng, với lực lượng yếu kém, đội khách chẳng thể tạo ra khác biệt. Trong khi đó, đù đá đủng đỉnh nhưng ĐT Anh vẫn kịp có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Sterling (58) và ngôi sao đang rất hot Harry Kane (73). Thắng tưng bừng Litva, Tam Sư vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng E với 15 điểm tuyệt đối.

Pha làm bàn của Morata
Pha làm bàn của Morata giúp Tây Ban Nha có 3 điểm

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, trên sân nhà Tây Ban Nha đã khá vất vả mới hạ được Ukraine sau 90 phút căng thẳng. Hiệp 1 thuộc về Bò tót khi các học trò của HLV Del Bosque giành quyền chủ động và dồn ép Ukraina lùi sâu đội hình. Phút 20, Morata băng xuống như một tia chớp nhận đường chọc khe của Koke rồi dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu. Nếu chính xác hơn, Tây Ban Nha đáng ra phải có thêm ít nhất một bàn thắng trước khi rời sân tạm nghỉ.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn làm chủ thế trận nhưng lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Ngược lại, đội khách bỗng dưng chơi đầy sắc sảo ở mỗi đường phản công và nếu không có tài năng của Casillas, Tây Ban Nha khó giữ được kết quả 1-0 cho tới cuối trận. Với ba điểm ở trận này, Tây Ban Nha đã có 12 điểm nhưng vẫn xếp thứ 2 tại bảng C khi ít hơn Slovenia 3 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.