Trong nước

Vòng loại U23 châu Á 2016: Việt Nam mất quyền tự quyết

30/03/2015, 14:03

Việc để thua U23 Nhật Bản khiến cửa giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á đang rất nhỏ.

U23-Viet-Nam-hinh-anh
U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết. Ảnh: TNO

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á, 10 bảng đấu vòng loại U23 châu Á 2016 sẽ chọn ra 15 đội (10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất) để dự VCK U23 châu Á 2016. Với việc rơi vào một bảng đấu khó khi phải đụng hai đối thủ mạnh là U23 Nhật Bản và U23 Malaysia, mục tiêu của U23 Việt Nam chỉ là giành vị trí nhì bảng I và hi vọng nằm trong số 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Mục tiêu này tưởng chừng suôn sẻ khi U23 Việt Nam có được thắng lợi 2-1 trước chủ nhà U23 Malaysia trong ngày ra quân. Tuy nhiên, việc để thua U23 Nhật Bản 2 bàn vào tối qua khiến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất nhỏ, dù vẫn đang có vị trí thứ hai tại bảng I (hơn chỉ số đối đầu so với Malaysia).

Cụ thể, sau loạt trận hôm qua, đã có tới 5 đội giành được 6 điểm là Indonesia (bảng H), Uzbekistan (bảng E), Yemen (Bảng D), Thái Lan (bảng G) và Myanmar (bảng F). Về phần mình, Việt Nam xếp thứ 9/9 đội nhì bảng và đứng sau cả Lào (bảng J). Cộng thêm 2 đội được 7 điểm sau 3 trận là Oman (bảng A) và Ả Rập Xe Út (bảng C), U23 Việt Nam rất khó cơ hội chen chân vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ở lượt trận cuối, Việt Nam sẽ đối đầu Macau và cơ hội để đội bóng áo đỏ giành thắng lợi là khá lớn. Dẫu vậy, vì hiệu số bàn thắng bại của Việt Nam hiện tại là -1 nên để có thể cạnh tranh với các đội nhì bảng khác, Việt Nam phải cố ghi thật nhiều bàn vào lưới Macau và hi vọng một trong những đội đang có 6 điểm sẽ thua đậm. Tất cả các đội bóng này này đều chưa đụng độ đội đầu bảng nhưng Uzbekistan hay Yemen hoàn toàn đủ thực lực để đấu với Syria hay UAE. Thái Lan và Indonesia lại có lợi thế sân nhà khi đối đầu với Triều Tiên và Hàn Quốc. Chỉ mình Myanmar gặp khó khi phải đụng độ Australia.

Ở những bảng có 5 đội, việc không tính kết quả của đội nhì bảng với đội chót bảng khi so hiệu số và điểm với các đội nhì bảng khác cũng không làm cho Oman (bảng A) và Ả Rập Xê Út (bảng C) mất lợi thế bởi họ hoàn toàn đủ sức đương đầu cùng Iraq, Iran. Như vậy, thêm một điều kiện nữa để U23 Việt Nam đi tiếp đó là Oman và Ả Rập Xê Út đều không thắng.

2015-03-30_115744
BXH 9 đội nhì bảng sau lượt trận hôm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.