Bóng đá

Vòng loại U23 châu Á có biến, U23 Việt Nam hưởng lợi lớn

29/07/2021, 18:44

U23 Việt Nam sẽ có đôi chút thay đổi sau khi CHDCND Triều Tiên vừa quyết định rút khỏi vòng loại U23 châu Á .

Theo kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á diễn ra ngày 9/7, U23 Triều Tiên sẽ nằm tại bảng K với Nhật Bản và Campuchia.

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, liên đoàn bóng đá nước này vừa quyết định rút lui khỏi giải đấu nói trên cũng như vòng loại Asian Cup 2022.

Như vậy, U23 Triều Tiên chắc chắn sẽ không tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 6 năm 2022.

Bên cạnh đó, việc họ rút lui cũng khiến các bảng đấu còn lại, trong đó có bảng đấu của U23 Việt Nam đứng trước thay đổi.

img

Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 10 tới

Hiện tại, bảng đấu mà Triều Tiên góp mặt chỉ còn lại 2 đội là Nhật Bản và Campuchia. Vì thế, AFC đang tính đến phương án sẽ bốc thăm lại vào ngày 11/8 tới để chuyển một đội trong bốn bảng từ G tới J vào bảng K để cân bằng lại giữa các bảng đấu. Khi đó, khu vực Đông Á sẽ có ba bảng 4 đội và hai bảng 3 đội.

Đáng chú ý, nguyên tắc khi bốc thăm lại, đó là việc đội chủ nhà các bảng đấu cũng như đội được xếp ở nhóm hạt giống số 1 trong buổi lễ trước đó vào ngày 9/7 vẫn sẽ được giữ nguyên bảng hiện tại.

Như vậy, U23 Việt Nam vẫn sẽ nằm tại bảng I. Rất có thể một trong hai đối thủ của chúng ta là Hong Kong hoặc Myanmar sẽ bị “điều chuyển” sang bảng K.

Nếu trường hợp ấy xảy ra, bảng đấu U23 Việt Nam sẽ chỉ còn lại 3 đội.

img

Một trong bốn đội ở bảng G tới J sẽ được chuyển sang bảng K để thay thế vị trí của Triều Tiên

So về sức mạnh, U23 Việt Nam vượt trội hoàn toàn so với các đội bóng tại bảng I. Bởi vậy, việc chúng ta giành vé đi tiếp là mục tiêu nằm trong tầm tay.

Dù vậy, nếu có thể bớt đi một đối thủ, U23 Việt Nam sẽ bớt đi được 1 trận đấu, qua đó tiết kiệm phần nào sức lực.

Theo thể thức thi đấu, 11 đội dẫn đầu cùng 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ vào vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan diễn ra vào tháng 6 năm sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.